Khen thưởng 2 học viên Học viện CSND dũng cảm bắt tội phạm

Thứ Tư, 25/05/2011, 20:55
Ngày 24/5, Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết đã biểu dương và có quyết định tặng giấy khen hai học viên Đỗ Thế Toàn, lớp B9-D33 và học viên Lê Văn Bình, lớp B3B-D34 vì đã có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Học viên Lê Văn Bình và Đỗ Thế Toàn.

Trước đó, ngày 16/4, khi đang đứng chờ xe buýt tại ngõ 20, đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội, học viên Lê Văn Bình phát hiện kẻ gian đang thực hiện hành vi móc túi lấy trộm điện thoại của chị Nguyễn Minh Thùy. Không để đối tượng kịp tẩu thoát, ngay lập tức, Lê Văn Bình đã kịp thời đuổi theo quật ngã tóm gọn đưa về Công an phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội để giải quyết.

Tiếp đó, ngày 19/4, học viên Đỗ Thế Toàn, khi đang đi trên đường Đê La Thành thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực Bệnh viện Nhi Trung ương thuộc phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội đang có một đối tượng định trộm cắp xe máy. Không ngần ngại khó khăn, Đỗ Thế Toàn đã nhanh chóng đến ngay khu vực Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại đây khi phát hiện thấy đối tượng là một nam thanh niên khoảng 21 tuổi, đang tìm cách phá khóa để lấy trộm chiếc xe máy Wave RS, Thế Toàn đã nhanh chóng tiếp cận khống chế đối tượng, đưa về Công an phường Láng Thượng. Tại cơ quan Công an, đối tượng được xác định tên là Nguyễn Sỹ Hùng, 22 tuổi, trú tại Nghệ An.

Tang vật thu giữ được tại hiện trường bao gồm một chiếc xe máy Wave RS, màu xanh đen, BKS 29X8-5571; một chiếc xe máy Wave S màu đen, BKS 20L8-3966 và một tay dùng để phá khóa xe máy  hình chữ "T" dài 15cm

M. Thư - Xuân Thanh
.
.