Công an TP Hà Nội:

Khánh thành “Mái ấm tình thương” cho gia đình giáo dân tại huyện Mỹ Đức

Thứ Ba, 19/08/2014, 23:55
Chiều ngày 19/8, Hội Phụ nữ Công an TP Hà Nội đã phối hợp cùng Công an huyện Mỹ Đức, Hội Phụ nữ huyện Mỹ Đức, Đảng ủy chính quyền xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành “Mái ấm tình thương” cho gia đình anh Nguyễn Văn Chinh và chị Phạm Thị Trực, giáo dân tại thôn Nghĩa, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Tới dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội; Thượng tá Ngô Hoài Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an; bà Trần Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội cùng lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Mỹ Đức…

Gia đình anh Nguyễn Văn Chinh là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh Chinh có ba anh em đều bệnh tật, đau yếu, không có khả năng lao động, 2 con của anh còn nhỏ. Trước đây, tất cả đều sống cùng mẹ già tại ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Hưởng ứng chương trình “Xây dựng Mái ấm tình thương” do Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội phát động, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Công an TP Hà Nội đã tổ chức đợt quyên góp, ủng hộ chương trình trong năm 2014 và đã trích 70 triệu đồng cùng các ban ngành địa phương để giúp gia đình anh Chinh xây dựng căn nhà mới.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội và các đại biểu cắt băng khánh thành "Mái ấm tình thương" cho gia đình anh Nguyễn Văn Chinh.

“Gia đình tôi rất cảm ơn các đồng chí Công an Hà Nội. Nếu không có sự giúp đỡ của các đồng chí thì không biết bao giờ chúng tôi mới có được ngôi nhà khang trang hơn”, anh Chinh xúc động phát biểu khi được nhận ngôi nhà mới.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an TP Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện luôn được Đảng ủy - Ban Giám đốc, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong Công an TP Hà Nội quan tâm. Hàng năm, cùng với việc tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, Công an TP Hà Nội đã dành một phần kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa, góp phần giảm bớt, chia sẻ những khó khăn của các gia đình chính sách. Những hoạt động trên là sự kế thừa và phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách” của nhân dân ta, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Thủ đô trong lòng nhân dân

Nguyễn Hương
.
.