Khám phá vụ trộm nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ Hai, 23/07/2012, 23:38
Chỉ một ngày chiếc điện thoại giá trị 20 triệu đồng đã quay về với khổ chủ. Làm được điều đó là nhờ sự sâu sát địa bàn của lực lượng Công an thị trấn Phù Yên (tỉnh Sơn La).

Con dâu bà Đỗ Thị Xuyên, ở khối 11, thị trấn Phù Yên (tỉnh Sơn La) mới chuyển từ Hà Nội về được 6 ngày. Hai vợ chồng sống trên tầng 2, do trời nắng nóng nên mở cửa cho mát, tầm hơn 19h ngày 18/6 ăn cơm xong, cả nhà đang ngồi xem tivi, cô dâu lên phòng hốt hoảng vì chiếc điện thoại cầm tay cùng mấy trăm nghìn đồng buổi chiều đi chợ về để ở góc giường đã biến đâu mất.

Nhà tìm không thấy; vội ra báo Công an huyện. Một lúc sau có hai chiến sĩ Công an vào nhà lấy lời khai của chủ và xem xét hiện trường rồi ra về. Đêm hôm ấy cả nhà hầu như mất ngủ vì tiếc của, chiếc điện thoại mua gần 20 triệu đồng, của đau con xót đã đành mà còn tức vì từ trước đến nay nhà chưa xảy ra mất, nay con dâu vừa về đã xảy ra trộm. Cả nhà ai cũng nghĩ khó lòng tìm ra được của.

Sáng sớm hôm sau cũng mấy Cảnh sát đêm hôm trước đến quan sát đo đạc hiện trường rồi về. Cả nhà bà Xuyên vẫn sống trong thấp thỏm. Tầm 13h30 cùng ngày đang giờ nghỉ trưa. Chuông điện thoại réo người nhà nhấc máy nghe thông báo ra Công an huyện nhận dạng điện thoại. Vợ chồng con dâu hớt hải đi, lúc sau quay về cười vui vẻ. Điện thoại Công an đã thu về, bắt được thủ phạm đang hỏi cung tại Công an. Vậy là chỉ sau một đêm và nửa ngày Công an huyện Phù Yên đã tìm ra thủ phạm vụ trộm. Thị trấn Phù Yên không phải nhỏ có 16 khối phố, dân đông, người các huyện, tỉnh lân cận về buôn bán nhiều. Nhờ sâu sát địa bàn, nắm chắc các đối tượng cộm cán, nhiệt tình và tinh thông nghiệp vụ nên các chiến sĩ Công an nhanh chóng phá án.

Đây không phải là lần đầu vụ án được phá một cách nhanh chóng. Có những vụ án tưởng đi vào ngõ cụt nhưng rồi các chiến sĩ Công an huyện Phù Yên, Sơn La vẫn phá án thành công, đem lại niềm vui cho người dân và cả sự cảm phục

Nguyễn Bá Hùng
.
.