Khai mạc hội nghị sỹ quan liên lạc Cảnh sát các nước châu Á - Thái Bình Dương của Interpol (ACOM11)

Thứ Tư, 30/05/2012, 08:53
Sáng 29/5, tại TP Hồ Chí Minh, Hội nghị sỹ quan liên lạc Cảnh sát các nước châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 của tổ chức Interpol (ACOM11) đã chính thức khai mạc. 26 đoàn đại biểu đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự dưới sự chủ trì của nước chủ nhà Việt Nam và Tiểu ban điều phối châu Á - Thái Bình Dương của Interpol. Hội nghị sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày.

Theo nhận định của Thiếu tướng Cao Minh Nhạn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, việc Việt Nam tổ chức Hội nghị sỹ quan liên lạc Cảnh sát các nước châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 11 theo đề nghị của Ban Tổng thư ký Interpol đã khẳng định nỗ lực của lực lượng Cảnh sát Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết quốc tế và khu vực về hợp tác quốc tế phòng chống tội phạm xuyên quốc gia. Điều đó cũng chứng tỏ sự tin tưởng của của Ban Tổng thư ký Interpol đối với lực lượng Interpol Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị.

Ông Handa Shinichiro, Phó Giám đốc Tiểu ban điều phối Interpol khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận định các băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia đang xây dựng những mô hình ngày càng tinh vi để mở rộng chân rết tới khắp nơi. Những mạng lưới tội phạm này trở thành một thách thức không nhỏ đối với lực lượng Cảnh sát của mỗi quốc gia cũng như mỗi nhóm quốc gia trong khu vực. Trước tình hình đó, Interpol dự định sẽ xây dựng một khu phức hợp toàn cầu tại Singapore vào năm 2014 để tăng cường các giải pháp đấu tranh với tội phạm xuyên quốc gia.

Ông Handa Shinichiro khẳng định các sỹ quan liên lạc đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong khuôn khổ hợp tác quốc tế của Interpol. Các sỹ quan liên lạc, thông qua hội nghị như thế này, sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể thông qua việc thảo luận và chia sẻ thông tin. Đây sẽ là cầu nối hữu hiệu để giải quyết ngay những vấn đề cấp bách

V.Đ.
.
.