Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND khu vực I năm 2013

Thứ Bảy, 25/05/2013, 21:53
Tối 24/5, tại Hội trường Công an TP Cần Thơ, Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND khu vực I - năm 2013 với chủ đề “65 năm CAND làm theo lời Bác” chính thức khai mạc. Tới dự lễ khai mạc, về phía Bộ Công an có Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND; Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong lực lượng CAND. Về phía TP Cần Thơ có ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của thành phố.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND khu vực I năm 2013 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 24 đến 27/5, với sự góp mặt của 21 đoàn nghệ thuật quần chúng của Công an các tỉnh, thành phố; các sở Cảnh sát PCCC khu vực Nam Bộ và Công an tỉnh Lào Cai với trên 500 diễn viên, nhạc công. Mỗi đoàn có 30 phút để trình diễn các tiết mục dự thi với nội dung ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc; lực lượng CAND trên các lĩnh vực công tác, gắn với việc thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; ca ngợi những tấm gương dũng cảm; sự hy sinh thầm lặng của CBCS Công an trên mặt trận bảo vệ ANTT, giữ gìn biển đảo, chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo TP Cần Thơ tặng hoa, cờ lưu niệm cho 21 đơn vị tham gia liên hoan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đánh giá, Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND là hoạt động có ý nghĩa quan trọng; tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các đơn vị và cán bộ, chiến sỹ Công an thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT của đất nước và xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh; tạo ra những nhân tố mới, động lực mới thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ CAND ngày càng phát triển sâu rộng và tuyên truyền về các hoạt động của lực lượng Công an trên lĩnh vực bảo vệ ANTT; động viên cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTQ; xây dựng hình ảnh cao đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân, luôn được nhân dân tin yêu, quý trọng và giúp đỡ.

Thông qua Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND, cũng là dịp để cán bộ, chiến sỹ CAND gặp mặt giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện tài năng, phát huy năng khiếu nghệ thuật, khơi dậy lòng nhiệt tình, say mê của các tập thể, cá nhân trong hoạt động nghệ thuật quần chúng CAND. Với chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi truyền thống chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; học tập làm theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND còn có ý nghĩa giáo dục sâu sắc góp phần xây dựng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, chiến sỹ Công an trung thành với Đảng, tận hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng Bùi Quang Bền chân thành cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, các ngành của TP Cần Thơ, sự mến mộ của quý khán giả. Đây là niềm cổ vũ lớn lao đối với phong trào nghệ thuật quần chúng của lực lượng CAND nói chung và các đoàn nghệ thuật quần chúng, các diễn viên là cán bộ, chiến sỹ Công an tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND năm 2013 nói riêng.

Mở màn đêm khai mạc là tiết mục của Đoàn nghệ thuật quần chúng Công an các tỉnh, thành: Cần Thơ, Lào Cai và Vĩnh Long. Các tiết mục tham gia được dàn dựng công phu, báo hiệu một liên hoan nghệ thuật quần chúng có chất lượng và thành công như mong đợi

Văn Đức
.
.