Khai mạc Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia

Thứ Năm, 20/06/2013, 09:37
Ngày 19/6, tại Đà Nẵng, Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 13 (SOMTC 13) và các hội nghị liên quan đã chính thức khai mạc.

Dự hội nghị có hơn 100 đại biểu thuộc 10 quốc gia thành viên ASEAN và nước đối tác đối thoại gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và đại diện một số tổ chức quốc tế. Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an - đại diện nước chủ nhà Việt Nam chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương đánh giá tình hình tội phạm xuyên quốc gia vẫn diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Để giải quyết vấn đề này, đòi hỏi quan hệ hợp tác giữa các quốc gia thành viên ASEAN với các nước đối tác đối thoại cần tiếp tục được củng cố và gắn kết chặt chẽ hơn nữa.

Thứ trưởng Lê Quý Vương và trưởng các đoàn đại biểu tham dự SOMTC 13. Ảnh: Thân Lai.

Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh: “Trước quá trình hội nhập quốc tế ngày càng nhanh chóng và sâu rộng, vấn đề phòng chống tội phạm không còn là vấn đề riêng của từng quốc gia. Tôi tin tưởng rằng, sự có mặt đông đủ của tất cả các đoàn đại biểu tham dự SOMTC lần này cho thấy sự quyết tâm của chúng ta mong muốn tăng cường và đẩy mạnh hợp tác trong phòng, chống tội phạm để loại dần cái ác ra khỏi đời sống xã hội, chặn đứng hoạt động của các băng nhóm tội phạm xuyên quốc gia. Bằng những nỗ lực chung, chúng ta sẽ góp phần quan trọng vào duy trì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực...

Thân Lai
.
.