Huyện Hạ Lang, Cao Bằng: Người dân tích cực giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

Thứ Hai, 10/11/2014, 11:31
Theo số liệu của Công an tỉnh Cao Bằng, từ đầu năm 2014 đến nay, lực lượng Công an đã vận động quần chúng nhân dân giao nộp 151 khẩu súng tự chế; 1 khẩu súng CKC, 23 nòng súng kíp tự chế; 87 khẩu súng bắn cồn tự chế và 435 viên đạn; 86 kíp mìn và một số công cụ hỗ trợ khác như kích điện, mã tấu, dùi cui… Trong đó, người dân huyện Hạ Lang đã tự giác giao nộp 46 khẩu súng kíp, 3 khẩu súng cồn, 12 nòng súng các loại, chỉ riêng trong hai ngày 26, 28/10 người dân đã tự giao nộp 58 báng súng tự chế.

Để có được kết quả này, Đại tá Hoàng Quang Tuyến - Trưởng Công an huyện Hạ Lang cho rằng, việc tàng trữ vũ khí, và sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đe doạ tính mạng, sức khỏe của nhân dân, gây mất ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Do vậy, ngay từ đầu năm, Công an huyện đã vận động người dân tham gia phong trào toàn dân BVANTQ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thông qua các mô hình ANTT ở từng thôn, xóm.

Có được kết quả trên, là do làm tốt công tác tuyên truyền đến từng hộ dân. Chia sẻ với PV Báo CAND, ông Đàm Văn Cầu trưởng xóm Pác Luông, xã Cô Ngân cho biết: “Khi đi tuyên truyền, vận động dân trong xóm đều mang tâm lý nhà nọ nhìn nhà kia, sau nhiều lần đi xuống từng hộ, cán bộ lên nương, ra làm mía cùng dân bản thì người dân mới nghe, theo đó các hộ trong xóm ký cam kết không sản xuất súng tự chế, không sử dụng súng và vật liệu nổ. Bên cạnh đó, trong xóm có lập hòm thư tố giác tội phạm nên khi người dân không tố giác trực tiếp mà thông qua những tin nhắn, hòm thư này rất hiệu quả đấy phóng viên ạ”

Lưu Hiệp- Hà Ly
.
.