Hội thi PCCC và CNCH vòng loại khu vực VIII

Thứ Tư, 08/10/2014, 18:24
Sáng 8/10, tại khuôn viên Nhà thi đấu đa năng tỉnh Điện Biên, Lễ khai mạc Hội thi nghiệp vụ PCCC và CNCH vòng loại khu vực VIII đã diễn ra với sự có mặt của đồng chí Hoàng Văn Nhân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Cục phó cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Công an các tỉnh trong cụm cùng sự tham gia của trên 300 VĐV…

Sau lễ khai mạc, lần lượt các đội tuyển đã chuẩn bị tham gia các môn thi theo quy định của Ban Tổ chức gồm hai nội dung chính; nội dung dành cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp gồm: chạy 100m vượt chướng ngại vật và cứu nạn cứu hộ; môn thi 4x100m cứu người, chữa cháy; môn thi đội hình máy bơm chữa cháy tiêu điểm. Đối với lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng, nội dung thi đơn giản và gần gũi trong sinh hoạt, lao động, gồm các kỹ năng chữa cháy ban đầu và cứu người cứu tài sản.

Đây là các nội dung được nghiên cứu để phù hợp với thực tiễn các địa phương trên toàn quốc; bên cạnh đó, các nội dung thi đấu cũng là các kỹ năng cơ bản được các đội tuyển luyện tập thường xuyên nên hầu hết các đội đã có những màn thi rất thành công, nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của quần chúng nhân dân.

Sau nửa ngày thi đấu sôi nổi, Hội thi nghiệp vụ PCCC và CNCH vòng loại khu vực VIII đã thành công rực rỡ, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mỗi đội tuyển tham gia.

Hội thi cũng nhằm mục đích giúp cho mỗi CBCS nâng cao thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; là cơ hội để lực lượng PCCC và CNCH gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, hội thi đã thành công trong công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân trên địa bàn về sự vất vả, nguy hiểm của mỗi người lính phòng cháy, xây dựng hình ảnh đẹp của người Công an trong lòng nhân dân

Lê Hoàng – Thu Trang
.
.