Học viện CSND và TAND TP Hà Nội hợp tác đào tạo chuyên sâu

Thứ Hai, 19/05/2014, 18:21
Chiều 19/5, Học viện CSND và TAND TP Hà Nội đã tổ chức ký kết biên bản hợp tác trong công tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Dự lễ ký kết có đồng chí Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Tưởng Duy Lượng, Phó Chánh án TAND tối cao; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND; PGS.TS Nguyễn Đức Bình, Chánh án TAND TP Hà Nội cùng đại diện nhiều đơn vị trực thuộc Tổng cục XDLL CAND và TAND TP Hà Nội.

Theo biên bản ký kết, hai đơn vị sẽ hợp tác trong việc xây dựng đề án thành lập Học viện Tòa án; hợp tác trong xây dựng nội dung, chương trình đào tạo của các hệ học, bậc học của Học viện CSND và các chương trình bồi dưỡng, tập huấn của TAND TP Hà Nội. Hai bên sẽ hợp tác tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm khoa học, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và công tác thực thi pháp luật; đồng thời hợp tác trong việc cử giảng viên và cán bộ thực tiễn giữa hai cơ quan trong giảng dạy các lớp đào tạo đại học hệ chính quy và các hệ đào tạo khác. Định kỳ 6 tháng một lần, hai bên luân phiên tổ chức họp giao ban, đánh giá kết quả công tác phối hợp…

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký kết giữa Học viện CSND và TAND TP Hà Nội.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thượng tướng Bùi Văn Nam đã thay mặt Đảng ủy CA TW và lãnh đạo Bộ Công an cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của ngành tòa án đối với lực lượng CAND. “Mỗi chiến công của lực lượng CAND đều có sự góp sức, hỗ trợ to lớn của ngành tòa án”. Lễ ký kết sẽ là một dấu mốc khẳng định quan hệ ngày càng đi vào chiều sâu của hai lực lượng, đồng thời khẳng định chủ trương đúng đắn phối hợp của lực lượng CAND với khối ngành nội chính, trong đó có ngành tòa án.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị Học viện CSND sau lễ ký kết cần phải tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bản ghi nhớ để phối kết hợp với lực lượng tòa án. Các khoa, phòng, bộ môn cần cụ thể hóa nội dung cam kết, trong đó phải tranh thủ được trí tuệ của các cán bộ tòa án trong giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Các đơn vị tham gia ký kết tăng cường nghiên cứu khoa học, giữa hai lực lượng có sự liên hệ, phối hợp, giao pha nên phối hợp chặt chẽ sẽ giúp giải quyết được nhiều vấn đề lớn trong chiến lược cải cách tư pháp, trong đó phải giải quyết nhiều vấn đề thực tiễn đòi hỏi

Thu Phương
.
.