Học tập gương chiến đấu dũng cảm và ý chí tiến công tội phạm của đồng chí Lường Phát Chiêm

Thứ Sáu, 01/08/2014, 08:59
Ngày 30/7, Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân đã phát động trong toàn lực lượng học tập gương chiến đấu hy sinh anh dũng của đồng chí Lường Phát Chiêm, cán bộ Phòng PC65, Công an tỉnh Sơn La và thành tích đặc biệt xuất sắc của các đơn vị (Công an tỉnh Sơn La, C47, C51, C69, K20) trong chuyên án đấu tranh triệt phá các đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, Báo CAND đã đưa tin, từ ngày 13 đến 19/6, các lực lượng tham gia chuyên án đã tổ chức đấu tranh thắng lợi giai đoạn 1 của chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 40 bánh heroin và nhiều tang vật khác. Tiếp tục các hoạt động trinh sát, nắm tình hình, theo dõi chặt mọi di biến động của các đối tượng, Công an tỉnh Sơn La phát hiện thêm một nhóm các đối tượng có vũ trang đi thành tốp khoảng 25 người đeo ba lô và mang theo súng vận chuyển ma túy từ biên giới vào xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ ) và các địa bàn phụ cận. Trên cơ sở công tác nắm tình hình, tìm hiểu kỹ địa hình, địa vật, chọn địa điểm phá á đảm bảo hiệu quả, rạng sáng ngày 19/7, Ban Chuyên án quyết định mật phục tại bản Thung Cuông, xã Vân Hồ (huyện Vân Hồ) vây bắt các đối tượng. Khi các đối tượng xuất hiện tại địa điểm mật phục, lực lượng đấu tranh chuyên án bật đèn chiếu sáng, dùng loa thông báo cho các đội tượng biết đang bị bao vây, dùng súng bắn chỉ thiên cảnh cáo và kêu gọi các đội tượng đầu hàng. Tuy nhiên, ngay khi phát tín hiệu loa, đèn, các đối tượng đã manh động dùng súng chống trả quyết liệt, bắn liên tiếp về phía lực lượng chức năng và bắn pháo sáng thông báo cho đồng bọn đến hỗ trợ. Trước tình thế nguy hiểm đó, cán bộ chiến sĩ tham gia chuyên án đã nêu cao tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm đến cùng, mưu trí khống chế hiện trường, truy kích, bắt gọn 5 đối tượng, thu giữ 108 bánh heroin, 2 khẩu súng AK, 2 khẩu súng Cacbin, 1 súng ngắn, 70 viên đạn các loại và nhiều vỏ đạn. Trong quá trình đấu tranh, truy kích các đối tượng, đồng chí Lường Phát Chiêm đã anh dũng hy sinh và đồng chí Nguyễn Thái Hà, cán bộ PC47, Công an tỉnh Sơn La bị thương nặng.

Gương chiến đấu dũng cảm và ý chí tiến công tội phạm đến cùng của đồng chí Lường Phát Chiêm, đồng chí Nguyễn Thái Hà và cán bộ chiến sĩ tham gia chuyên án đã thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Công an luôn hết lòng vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân. Sự dũng cảm, hy sinh quên mình của các đồng chí trong đấu tranh phòng, chống tội phạm đã góp phần tô thắm thêm truyền thống Anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam.

Để ghi nhận chiến công xuất sắc của các đồng chí, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã quyết định truy phong vượt cấp từ Thượng úy lên Đại úy cho đồng chí Lường Phát Chiêm; Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã biểu dương tinh thần chiến đấu dũng cảm, hy sinh quên mình của cán bộ chiến sĩ tham gia chuyên án

M.Hiền
.
.