Học tập Bác để xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an

Thứ Ba, 18/05/2021, 06:49
Là người con của đồng bào dân tộc Jarai, Trung tá H'Bkhăp hiểu tường tận phong tục tập quán, đời sống của bà con đồng bào dân tộc mình. Đây cũng là lợi thế nhất định giúp chị thực hiện tốt nhiệm vụ và dễ đồng cảm, gần gũi, chia sẻ với bà con tại thị xã Ayun Pa - một địa phương mà phần lớn là đồng bào dân tộc Jarai...


Trung tá Ksor H'Bkhăp-Trưởng Công an thị xã Ayun Pa (Gia Lai) là một trong những đại biểu vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen trong thực hiện Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; 3 năm thực hiện Chỉ thị số 04, ngày 19/5/2018 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào "CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" trong tình hình mới và 4 năm thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ". Với phương châm "học tập Bác từ những việc làm nhỏ nhất; luôn gần dân để chia sẻ và phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn", Công an thị xã Ayun Pa đã xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân. 

Nghĩa cử đậm tính nhân văn

Là người con của đồng bào dân tộc Jarai, Trung tá H'Bkhăp hiểu tường tận phong tục tập quán, đời sống của bà con đồng bào dân tộc mình. Đây cũng là lợi thế nhất định giúp chị thực hiện tốt nhiệm vụ và dễ đồng cảm, gần gũi, chia sẻ với bà con tại thị xã Ayun Pa - một địa phương mà phần lớn là đồng bào dân tộc Jarai.

Với chị, được cống hiến trí tuệ, sức lực cho bà con, nhân dân nơi mình sinh ra và lớn lên là điều may mắn, vinh dự. Xuất phát từ điều kiện, hoàn cảnh thực tế của địa phương, Trung tá H'Bkhắp luôn trăn trở, tìm cách tháo gỡ những vướng mắc và không quản ngại vất vả sát cánh cùng CBCS đơn vị xuống cơ sở tuyên truyền, động viên giúp bà con, dân làng có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Trung tá Ksor H'Bkhăp cùng nhà hảo tâm và CBCS Công an thị xã Ayun Pa trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo.

Thấu hiểu những khó khăn của bà con nơi đây, Trung tá H'Bkhăp đã đứng ra vận động quyên góp với nhiều hình thức đa dạng, như xây dựng chương trình "Sổ tiết kiệm nâng cánh ước mơ" để tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhiều người dân đã tự nguyện tham gia cùng và Chương trình đã quyên góp, tặng 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 13 triệu đồng cho 5 em học sinh, giúp các em tiếp tục phấn đấu học tập. Tiếp đó là chương trình "Hành trình tiếp nối yêu thương và lan tỏa yêu thương Ayun Pa" đã kêu gọi được các Mạnh Thường Quân giúp đỡ tặng 6 con bò với tổng số tiền 120 triệu đồng cho 6 hộ dân trong diện cận nghèo tại các làng dân tộc thiểu số trong phường của thị xã".

Trung tá H'Bkhăp chia sẻ: "Từ năm 2017 đến nay, tôi cùng CBCS đơn vị đã tiến hành vận động hỗ trợ kinh phí để CBCS bỏ công xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Sao trị giá gần 400 triệu đồng; giúp 2 hộ thoát nghèo sửa chữa và cơi nới 1 căn nhà, xây 1 nhà vệ sinh, làm 1 nhà bếp, 2 sân, 1 hồ nước, dựng 1 chuồng bò với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; xây dựng 1 nhà nghĩa tình đồng đội trị giá 60 triệu cho 1 Công an xã; đóng góp 32 triệu đồng cho Cụm thi đua số 5 xây nhà đồng đội cho CBCS trong Cụm thi đua và hàng năm đều tham gia ủng hộ hội nạn nhân chất độc da cam dioxin, hội người cao tuổi, hội khuyến học…".

Bên cạnh đó, Công an thị xã cũng đã vận động các nhà tài trợ tặng hơn 1.000 suất quà, trị giá 100 triệu đồng; hỗ trợ hơn 5 tạ gạo và 500 suất quà cho các hộ dân trên địa bàn gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Dấu  ấn từ những mô hình

Để đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn, những năm qua, cấp ủy, lãnh đạo Công an thị xã Ayun Pa đã chú trọng xây dựng phát huy nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu, rộng trong Nhân dân.

Điển hình là mô hình "Camera giám sát an ninh" tại nhiều tuyến đường, tổ dân phố với hơn 100 Camera của các hộ dân tự giác tham gia lắp đặt, giám sát ANTT dọc các tuyến đường để cùng tham gia phòng, chống tội phạm. Nhờ đó, nhiều vụ tai nạn giao thông, phạm pháp hình sự... đã được truy ra, phát hiện, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn. Công an thị xã đã kết hợp vận động bà con lắp thêm đèn chiếu sáng tại các đoạn đường liên thôn, vừa tạo môi trường an ninh, vừa an toàn giao thông ngõ xóm.

 "Lắp đèn chiếu sáng cho xe công nông" cũng là một trong những mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hạn chế tối đa tai nạn liên quan đến xe công nông. "Xe công nông là phương tiện giao thông thiết yếu của bà con người dân tộc thiểu số, là thói quen không thể nói cấm là cấm ngay được, chỉ hạn chế không cho chạy trên quốc lộ, không cho chở người, nhưng đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra vì bị hạn chế tầm nhìn. Trước tình hình đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tập thể Đảng ủy, sau nhiều lần thử nghiệm các mô hình mẫu thất bại do đặc thù thời tiết, địa hình, qua hơn 1 năm cải tạo, sáng tạo và vận động, Công an thị xã đã triển khai tới 4 xã 4 phường với 1.114 xe công nông được lắp đèn chiếu sáng, bước đầu giải quyết cơ bản vấn đề tiềm ẩn tai nạn giao thông từ xe công nông" - Trung tá H'Bkhắp chia sẻ.

Nói về quá trình duy trì học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng Công an thị xã Ayun Pa, Trung tá H'Bkhăp cho biết: "Trong sinh hoạt, giao ban hàng ngày, hàng tuần, họp chi bộ, đảng bộ, chúng tôi yêu cầu phát huy tinh thần dân chủ, khuyến khích các ý kiến phản biện, cùng nhau đóng góp để xây dựng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo môi trường cho CBCS, lãnh đạo, chỉ huy trong đơn vị đều phải có trách nhiệm tư duy các phần việc, đều phải chung tay gánh vác xây dựng đơn vị. Đặc biệt, xóa bỏ hoàn toàn tư duy chỉ đạo áp đặt, một chiều; việc anh việc tôi, hay đứng núi này trông núi nọ…

Gắn việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để mỗi lãnh đạo, chỉ huy "tự soi, tự sửa". Đồng thời, với vai trò Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an thị xã, tôi đã chỉ đạo đơn vị đẩy mạnh việc rèn luyện "Nụ cười thân thiện, thái độ kiên trì, hành động văn minh" trong thái độ, hành vi ứng xử chuẩn mực, thân thiện giữa đồng chí đồng đội với nhau cũng như đối với quần chúng Nhân dân, qua đó, giúp CBCS đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ để lại hình ảnh đẹp trong lòng Nhân dân".

Hữu Trường
.
.