Hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND

Chủ Nhật, 22/07/2012, 12:16
Hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND tại TP Đà Nẵng, tỉnh Đắk Nông, tỉnh Bình Thuận và tỉnh Bình Dương…

Công an TP Đà Nẵng:

Tối 20/7, tại Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) đã long trọng diễn ra lễ mít-tinh kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 - 20/7/2012).

Tại buổi mít-tinh, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nhấn mạnh: Lực lượng CSND Công an Quảng Nam - Đà Nẵng trước đây, Công an TP Đà Nẵng ngày nay không ngừng phát huy truyền thống Anh hùng của CSND Việt Nam, lập nhiều chiến công oanh liệt, góp phần to lớn trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Với những chiến công của mình, lực lượng CSND Công an TP Đà Nẵng đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an.

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao tặng lực lượng CSND Công an TP Đà Nẵng bức trướng có dòng chữ: “Lực lượng CSND Công an TP Đà Nẵng 50 năm chiến đấu trưởng thành - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đại tá Nguyễn Văn Sơn vinh dự được trao tặng Huân chương Chiến công hạng ba của Chủ tịch nước; 2 tập thể và 1 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nhân dịp này, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng tặng quà cho các thân nhân liệt sỹ CSND và cán bộ, chiến sỹ bị thương khi làm nhiệm vụ, đồng thời tuyên dương 50 gương mặt CSND tiêu biểu, xuất sắc của Công an TP Đà Nẵng.

Công an tỉnh Đắk Nông:

Sáng 20/7, Công an tỉnh Đắk Nông đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân. Đại tá Vũ Hồng Kỳ, Phó cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an, đại diện lãnh đạo tỉnh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an Đắk Nông qua các thời kỳ đã đến dự.

Tại lễ kỷ niệm, 4 cá nhân nguyên là lãnh đạo, lãnh đạo thuộc lực lượng CSND Đắk Nông đã vinh dự được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc, 6 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Công an, 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, 56 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” được nhận Bằng khen của Công an tỉnh.

Công an tỉnh Bình Thuận:

Sáng 20/7, Công an tỉnh Bình Thuận đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân. Tại buổi mít tinh, Đại tá Trần Sỹ Tá, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng CSND nói chung và lực lượng Cảnh sát Công an Bình Thuận nói riêng.

Đã có 57 tập thể và 82 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Tại lễ mít tinh, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Bí thư Tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của lực lượng Cảnh sát Công an Bình Thuận.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát Công an Bình Thuận cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát nhân dân, không ngừng đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ ANTT trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Bình Dương:

Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, ngày 20/7/2012, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt giao lưu những điển hình tiên tiến về thành tích tấn công, trấn áp tội phạm, với chủ đề “Tiếp bước truyền thống”.

Tại lễ giao lưu, Công an tỉnh Bình Dương đã tuyên dương  280 đơn vị, cá nhân điển hình trong công tác đấu tranh tấn công tội phạm. Thượng tá Trần Văn Chính, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, cho biết: Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã tham gia xây dựng phong trào toàn dân PCTP; phối hợp trao đổi thông tin với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành giáp ranh và giữa các phòng nghiệp vụ Công an các tỉnh và Công an các huyện, thị tập trung đấu tranh làm chuyển hóa tình hình an ninh trật tự ở các địa bàn phức tạp.

Với những chiến công đạt được năm 2011 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng...

Thân Lai - Văn Thành - Tiến Công - Phương Nam
.
.