Hiệu quả từ mô hình giúp Công an viên thoát nghèo

Thứ Sáu, 03/04/2015, 08:41
Năm 2014, khi rà soát trên địa bàn huyện có đến 25 Công an viên – những người làm công tác giữ ANTT tại cơ sở có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, lãnh đạo Công an huyện Trà Cú (tỉnh Trà Vinh) đã xây dựng, triển khai mô hình “Hỗ trợ Công an viên thoát nghèo bền vững”. Qua hơn 1 năm thực hiện, mô hình đã mang lại hiệu quả, giúp nhiều Công an viên thoát nghèo, an tâm công tác.

Ông Thạch Va Tha, Công an viên ấp Tắc Hố (xã Ngọc Biên) có hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình có 3 nhân khẩu nhưng không có đất sản xuất, ông và con trai phải đi làm thuê mưu sinh. Dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn nhưng ông rất tích cực, hăng hái trong công tác giữ gìn ANTT tại địa phương.

Ông Thạch Va Tha (bìa trái) chăm sóc 2 con bò được hỗ trợ.

Năm 2014, Chi bộ đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Trà Cú đã hỗ trợ cho gia đình ông Tha 2 con bò giống và hướng dẫn kĩ thuật trồng cỏ nuôi bò. Con trai ông cũng được Công an huyện giới thiệu vào làm công nhân tại một công ty trên địa bàn với mức thu nhập khoảng 3.000.000 đồng/tháng. Nhờ đó, gia đình ông ai cũng có công việc, với mức thu nhập tạm ổn và từng bước ổn định cuộc sống. Cuối năm 2014, gia đình ông Tha được UBND xã Ngọc Biên công nhận thoát nghèo.

Đến thăm gia đình anh Thạch Ngọc Nhiệp – Công an viên ấp Cây Da (xã Đại An) ai cũng phấn khởi khi sống trong căn nhà mới, được xây dựng từ nguồn vốn hỗ trợ của Công an huyện Trà Cú. Qua tìm hiểu, trước đây 4 người trong gia đình anh Nhiệp sống trong căn nhà lá xiêu vẹo, rách nát rất cực khổ. Hằng ngày, anh Nhiệp đi làm phụ hồ, bữa được bữa mất. Còn vợ đi đan lát thuê nên thu nhập của cả vợ chồng chỉ khoảng 2 triệu đồng, không đủ chi phí sinh hoạt, lo cho 2 con nhỏ đang tuổi đến trường.

Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nhiệp, Chi bộ đội Tổng hợp, Công an huyện Trà Cú đã vận động hỗ trợ gia đình xây dựng lại căn nhà khang trang hơn. Khi có chỗ ở ổn định, vợ anh xin vào làm công nhân cho công ty trên địa bàn, với thu nhập trên 2,5 triệu đồng/tháng. Công việc phụ hồ của anh Nhiệp cũng thường xuyên hơn, có thu nhập lo cho gia đình.

Thượng tá Trần Văn Bé – Phó trưởng Công an huyện Trà Cú cho biết: năm 2014, qua rà soát trên địa bàn có 25 Công an viên thuộc diện hộ nghèo cần được hỗ trợ. Ban lãnh đạo Công an huyện trực tiếp phân công 8 chi bộ trực thuộc, bước đầu chọn ra 8 Công an viên có hoàn cảnh khó khăn nhất để hỗ trợ, giúp đỡ. Các chi bộ đã vận động cán bộ, chiến sĩ, các Mạnh Thường Quân ủng hộ, đóng góp số tiền trên 83.000.000 đồng, giúp đỡ Công an viên thoát nghèo tùy theo điều kiện, hoàn cảnh của mỗi hộ.

Hồng Dương
.
.