Hiệu quả hoạt động từ một Ban Bảo vệ dân phố ở Đà Nẵng

Thứ Sáu, 18/03/2016, 14:19
Phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), hiện có hơn 50 nghìn người sinh sống; trong khi địa bàn rộng, lại tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và nhiều chợ, nhà máy, công ty... do đó tình hình ANTT tương đối phức tạp.

Nhận thức được trách nhiệm của mình, Ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường, với gần 100 thành viên đã đảm nhận rất nhiều việc liên quan như, nắm bắt tình hình cơ sở, hòa giải trong nhân dân, sắp xếp trật tự đô thị, đảm bảo TTATGT, cảm hóa thanh thiếu niên hư, vận động, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ). Đồng thời, thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an, dân quân tự vệ trong các hoạt động tuần tra, kiểm soát ANTT trên địa bàn…

Ông Đào Ngọc Anh, Trưởng ban BVDP cho biết, trước đây hoạt động này thường diễn ra hằng đêm, nhưng hiện nay các đối tượng vi phạm hoạt động tinh vi, manh động hơn nên ban đã linh hoạt phân chia các cán bộ tuần tra, mật phục vào nhiều thời điểm trong ngày.

Ban BVDP phường Hòa Minh phối hợp cùng lực lượng Công an phường tổ chức tuần tra địa bàn.

“Anh em chúng tôi “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, nhưng ai nấy đều tự nguyện, tự giác và tâm huyết tham gia giữ gìn ANTT địa bàn mình sinh sống. Công việc rất vất vả và mất nhiều thời gian. Các đối tượng phạm tội ngày càng tinh vi, manh động, dùng nhiều loại vũ khí để chống đối lực lượng chức năng, như mã tấu, bình xịt cay, dao điện, súng tự chế…

Vì thế, anh em luôn động viên, nhắc nhở nhau phải khôn khéo trong mọi tình huống và biết vận dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ mới có thể giải quyết được các vụ việc, đáp ứng yêu cầu bảo vệ ANTT trên địa bàn”, ông Anh chia sẻ. Nói về những hoạt động của Ban BVDP phường, Đại úy Vương Đình Tuân, Phó trưởng Công an phường Hòa Minh cho biết: Ngoài việc phối hợp cùng Công an phường tổ chức nhiều đợt phát động phong trào toàn dân BVANTQ tại 276 tổ dân phố, cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị về ANTT.

Năm vừa qua, ban có 12 cá nhân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tặng giấy khen. Riêng ông Đào Ngọc Anh được UBND TP Đà Nẵng vinh danh là một trong 10 gương điển hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân BVANTQ của thành phố. “Đây là niềm tự hào cũng là sự động viên tinh thần vô cùng to lớn để các thành viên trong ban vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại úy Tuân phấn khởi nói.

Sông Hoài
.
.