Hành động đẹp của CSGT Hà Nội

Thứ Năm, 07/11/2013, 06:13
Giữa dòng phương tiện lưu thông, các cán bộ Đội CSGT số 4, người thì cầm chổi quét, người cầm xẻng xúc tập kết phế thải gọn bên vệ đường.

6h15 ngày 6/11, các phương tiện lưu thông trên tuyến phố Lê Duẩn (đoạn từ hồ Ba Mẫu đến ngã tư Đại Cồ Việt - Xã Đàn) rất bức xúc vì cả một đoạn đường dài khoảng 150m đã bị choán bởi những lớp đất, gạch phế thải. Nhiều phương tiện khi đi đến đây, thiếu chút nữa đã xảy ra va chạm, tự gây tai nạn.

Nhận được tin báo, chỉ sau đó ít phút, Thượng úy Lê Văn Tiến - Đội phó Đội CSGT số 4 đã cùng Trung úy Nguyễn Duy Linh, Thiếu úy Chử Đức Linh, Thiếu úy Lương Văn Quý - cán bộ Đội CSGT số 4 có mặt tại hiện trường cùng nhau thu dọn đống đất gạch phế thải.

Giữa dòng phương tiện lưu thông, các cán bộ Đội CSGT số 4, người thì cầm chổi quét, người cầm xẻng xúc tập kết phế thải gọn bên vệ đường. Hình ảnh này đã khiến nhiều người dân khi qua đây không khỏi mến phục.

Một cán bộ Đội CSGT số 4 quét dọn phế thải xây dựng rơi vãi trên phố Lê Duẩn sáng 6/11.

Tiếp xúc với PV Báo CAND, bác Nguyễn Đăng Bốn, 65 tuổi, nhà ở phố Kim Hoa, phường Phương Liên (quận Đống Đa - Hà Nội), thợ sửa xe dạo trên tuyến phố Lê Duẩn cho biết: “Các anh đã tận tình, giúp dân xóa cái “bẫy cạn” trên đường. Việc làm này đã tô thêm hình đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân nói chung, người lính CSGT nói riêng trong suy nghĩ của chúng tôi”.

Trung tá Nguyễn Trung Thành - Đội trưởng Đội CSGT số 4 cho biết: nhận được tin báo về việc trên phố Lê Duẩn bị phế thải xây dựng đổ ra đường, tiềm ẩn nguy cơ mất TTATGT, Tổ công tác của Đội nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đến 7h20 cùng ngày, tức sau gần 1 giờ đồng hồ, Tổ công tác đã trực tiếp thu dọn toàn bộ số đất, gạch phế thải trên, trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường Lê Duẩn.

Nguyên nhân bước đầu được xác định, số phế thải trên có thể là do chiếc xe tải nào đó trong quá trình vận chuyển phế thải vật liệu xây dựng vào ban đêm gây ra

Trần Huy
.
.