Hai cán bộ Công an huyện Nam Đàn hy sinh trên đường làm nhiệm vụ

Thứ Tư, 06/06/2012, 09:11
Khi quay trở lại nơi công tác sau giờ nghỉ trưa, hai anh Phú và Tú đã bị một chiếc xe tải đi lấn đường tông phải khiến cả hai anh tử vong tại chỗ.

Theo kế hoạch đã được lãnh đạo Công an huyện phê duyệt, sáng 2/6, Trung úy Lê Văn Tú và Trung úy Nguyễn Thanh Phú, cán bộ Đội CSĐT hình sự Công an huyện Nam Đàn được giao nhiệm vụ phối hợp với Trung tá Bùi Đình Long, cán bộ điều tra tai nạn giao thông truy xét, làm rõ vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Km25+100, QL46, thuộc địa bàn huyện Nam Đàn.

Đến 11h, sau khi xác minh, lập biên bản lấy lời khai tại gia đình chị Nguyễn Thị Loan và Hoàng Thị Hảo, ở xóm Mậu 5, xã Kim Liên, là 2 nhân chứng xác minh thông tin ở hiện trường, anh Tú chở anh Phú về nhà tại xã Nghi Vạn (Nghi Lộc) ăn cơm trưa.

Đầu giờ chiều 2/6, anh Long đến Kim Liên nhưng chưa thấy Tú và Phú đến làm việc, liền gọi điện thoại di động cho Tú và Phú, chuông điện thoại đổ nhưng không ai nghe máy. Khoảng 15 phút sau thì anh Long nhận được tin báo: Tại đường tránh Vinh xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm 2 thanh niên đi xe máy tử vong. Nghi là đồng đội đã bị lâm nạn, anh Long liền điện báo cho lãnh đạo Công an huyện, sau đó đi xe máy ra đường tránh Vinh - nơi xảy ra vụ tai nạn. Tại đây, anh nhận ra người bị lâm nạn là hai anh Lê Văn Tú và Nguyễn Thanh Phú. 

Thượng tá Hoàng Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: “Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, nếu nhìn hiện trường vụ tai nạn thì chiếc xe tải BKS 98K-6598 đã chạy lấn đường”. Anh Hải nhấn mạnh: “Xe ôtô chạy hướng từ Vinh ra Bắc, còn 2 cán bộ của đơn vị đi chung 1 xe máy chạy theo hướng ngược lại. Toàn bộ các thanh sắt vuông được hàn chạy dọc theo thành xe cạnh thùng xăng phía bên phụ xe tải do va chạm đã bị biến dạng. Đây là điểm va chạm cực mạnh, dẫn đến hậu quả anh Tú và anh Phú tử vong. Các vết trượt để lại trên đường hầu như gần giữa tim đường chứng tỏ xe ôtô tải BKS 98K-6598 chạy lấn hoàn toàn sang phần đường dành cho xe chạy ngược chiều”.

Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, Công an huyện đã đưa thi hài 2 đồng đội về quê nhà, phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương tổ chức lễ truy điệu và an táng theo quy định của lực lượng CAND.

Di ảnh Trung úy Lê Văn Tú và di ảnh Trung úy Nguyễn Thanh Phú.

Để chia sẻ nỗi đau thương, mất mát, khó khăn đối với thân nhân gia đình đồng chí Tú và đồng chí Phú, Công an huyện đã hỗ trợ mỗi gia đình 20 triệu đồng. Lãnh đạo và các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh và UBND huyện Nam Đàn cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã đến dâng hương tưởng niệm, chia buồn cùng gia đình hai đồng chí.

Có mặt tại gia đình anh Tú, trong khói hương nghi ngút, những tiếng nấc nghẹn ngào của chị Lân - vợ mới cưới của anh Tú, đang mang thai 5 tháng khiến chúng tôi không cầm được nước mắt. Sau khi thắp nén hương lên bàn thờ anh, chúng tôi được gia đình cho biết, trưa 2/6, chị Lân thấy chồng chở anh Phú về nhà, nói là đi làm về. Do không báo trước nên chị Lân không chuẩn bị thức ăn. Khoảng 1h30 chiều hôm đó, anh Tú hôn yêu lên má vợ rồi nói: “Cơ quan vẫn trực 100% quân số phục vụ kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học, anh và anh Phú đi xác minh, ghé qua nhà ăn cơm, chiều lại đi làm theo kế hoạch”.

Được biết anh Tú và anh Phú đều sinh năm 1982, cả hai trưởng thành từ chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND và đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Tú là con trai duy nhất của một gia đình có truyền thống cách mạng. Bố anh từng tham gia chiến trường miền Nam trở về. Trung úy Nguyễn Thanh Phú chưa vợ, quê ở Đồng Văn, huyện Thanh Chương, bố anh là cán bộ Công an đã nghỉ hưu. Theo nhận xét của đơn vị, cả 2 anh Tú và Phú đều là trinh sát có năng lực, nhiệt tình trong công tác, đặc biệt trong lĩnh vực đấu tranh chống tội phạm. Trung úy Lê Văn Tú 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; Trung úy Nguyễn Thanh Phú được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen.

Sự ra đi đột ngột của các anh là mất mát lớn đối với gia đình, người thân, đơn vị và đồng đội. Xin kính dâng lên các anh nén hương lòng

Hữu Trọng
.
.