Hải Phòng kịp thời thực hiện Công điện của Bộ về bảo vệ ANTT

Thứ Tư, 01/02/2012, 15:02
Sau khi nhận Công điện của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an, với tinh thần tích cực, chủ động ngăn ngừa và kiên quyết trấn áp, đẩy lùi tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn, Công an các đơn vị, địa phương TP Hải Phòng đã đẩy mạnh công tác nghiệp vụ, nắm chắc diễn biến hoạt động của bọn tội phạm, nhất là bọn tội phạm sử dụng vũ khí “nóng” chống người thi hành công vụ tại các điểm “nóng”.
>>Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo ANTT

Tăng cường công tác kiểm tra hành chính, tuần tra, kiểm soát, chốt điểm, mật phục tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, các tuyến giao thông mới thường xảy ra các vụ đối tượng hình sự sử dụng súng gây án để chủ động phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ, thành lập các tổ công tác đặc biệt được trang bị tốt các công cụ, phương tiện chiến đấu và đảm bảo an toàn cho CBCS trong khi thực thi công vụ.

Lực lượng CSĐT tội phạm hình sự từ thành phố đến các quận, huyện tập trung cao cho công tác nghiệp vụ cơ bản, rà soát kỹ các địa bàn, tuyến trọng điểm, phát hiện các ổ nhóm, đối tượng có biểu hiện tụ tập, sử dụng vũ khí “nóng” gây án để từ đó có biện pháp triệt phá. Tập trung truy bắt đối tượng truy nã - trốn thi hành án phạt tù, đặc biệt là số đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Trong thời gian tới, Công an TP Hải Phòng sẽ tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các cấp, ngành phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an triển khai kế hoạch kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên toàn địa bàn. Trước mắt, Công an TP Hải Phòng tập trung điều tra, đấu tranh có hiệu quả các vụ án do đối tượng dùng súng gây án, nhằm làm rõ, thu hồi vũ khí, tang vật, lập hồ sơ điều tra, xử lý theo pháp luật để răn đe và phòng ngừa tội phạm, đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên thông báo các phương thức, thủ đoạn của tội phạm sử dụng súng quân dụng, súng bắn đạn hoa cải, súng tự chế gây án để quần chúng nâng cao cảnh giác, đề phòng và phát hiện, cung cấp thông tin phục vụ đấu tranh, phòng ngừa, truy bắt tội phạm

Quốc Phòng
.
.