Hà Nội: Triệt phá điểm đánh bạc trá hình dưới hình thức điện tử xèng Sư tử

Thứ Hai, 29/10/2012, 22:00
23h30 ngày 25/10, Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) bất ngờ ập vào căn nhà số nhà 856 đường Trương Định, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, bắt quả tang 12 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức trò chơi trên máy điện tử. Tang vật lực lượng Công an thu giữ gồm 11 xe máy các loại, hơn 30 triệu đồng cùng một số phương tiện khác có liên quan đến hoạt động phạm tội.

Gần một tháng đi vào hoạt động, cửa hàng điện tử ở số 856 đường Trương Định đã trở thành điểm lui tới thường xuyên của không ít các nam thanh, nữ tú. Mọi sự sẽ là bình thường và đối tượng chủ mưu có thể ung dung ngồi “hốt bạc” nếu không có sự “tinh ý” của các trinh sát Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai. Qua công tác quản lý nghiệp vụ, Đội điều tra tổng hợp phát hiện những điểm không bình thường tại quán điện tử này: Đối tượng đến chơi đều là các con bạc khát nước, nhiều trong số đó là đối tượng nằm trong danh sách quản lý nghiệp vụ của lực lượng Công an quận và Công an thành phố. Đây phải chăng là một điểm đánh bạc trá hình?. Để trả lời câu hỏi trên, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Đội điều tra tổng hợp được tung vào cuộc ngày, đêm nắm tình hình.

Quá trình theo dõi, lực lượng đánh án xác định cửa hàng điện tử trên là của Đặng Thị Kim Hoa (36 tuổi, HKTT và chỗ ở: 856 Trương Định, Thịnh Liệt)...Ngụy trang dưới vỏ bọc hoàn hảo là một cửa hàng điện tử, tụ điểm đánh bạc này hoạt động liên tục các ngày trong tuần, từ 8 đến 22h đêm. Giúp sức đắc lực cho Hoa trong việc điều hành sới bạc này là chồng của Hoa tên là Hậu. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, vợ chồng Hoa rất cảnh giác, đối tựợng đánh bạc phải là những người có mối quan hệ quen biết với vợ chồng Hoa. Việc giao dịch bằng tiền thường được tiến hành rất kín đáo...

Khách hàng là những đối tượng quen biết sẽ trực tiếp liên lạc với Hoa. Sau khi nhận tiền, Hoa chuyển điểm cho khách trên máy điện tử. Dân chơi đánh bạc trên máy nhưng thực chất là đánh bạc với Hoa. Nếu khách thắng, Hoa trả tiền, nếu thua thì các đối tượng tiếp tục mua điểm hoặc dừng chơi. Trong quá trình theo dõi, lực lượng đánh án phát hiện số tiền các con bạc chơi bị thua không ít, có đối tượng lên tới hàng chục triệu đồng.... ‘Đây là hình thức đánh bạc rất tinh vi. Trong các trường hợp này, tiền chính là số điểm cá cược trên máy điện tử. Vì thế, việc lựa chọn thời điểm phá án rất quan trọng’ Thiếu tá Vũ Văn Tấn, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai nhớ lại.

Đối tượng và tang vật trong vụ án.

Sau khi củng cố chứng cứ, Đội điều tra tổng hợp đã báo cáo lãnh đạo đơn vị lập án đấu tranh. 19h tối, cửa hàng điện tử số 856 đường Trương Định đã bắt đầu đông khách...Trong tiếng nhạc inh ỏi, các con bạc say xưa sát phạt nhau, mọi hoạt động của các đối tượng gồm Cường, Hoa và các con bạc lúc này đều nằm trong tầm ngắm của các trinh sát Đội điều tra tổng hợp. 23h30 cùng ngày, lực lượng đánh án đồng lọat ập vào, một mũi khống chế Hoa và Cường, mũi còn lại bắt giữ các con bạc, thu giữ toàn bộ tang vật liên quan đến vụ án. Từ đây, vụ án được làm sáng tỏ .

Đầu tháng 9/2012, thông qua mạng Internet Phạm Minh Cường (44 tuổi, HKTT và chỗ ở 24 B3 Tân Mai, Hoàng Mai) đặt mua một chiếc máy điện tử xèng loại máy tròn (máy Sư tử) với giá 55 triệu đồng. Sau khi mua máy, Cường đặt vấn đề với Hoa, tổ chức cho khách đánh bạc thông qua hình thức chơi điện tử được thua bằng tiền với chị Hoa bằng chiếc máy trên. Theo thỏa thuận giữa hai bên, Cường chịu trách nhiệm cài chương trình cho máy quay vòng đỏ đen, vàng xanh của các cửa, còn Hoa chịu trách nhiệm thu tiền của khách và bán điểm thông qua máy điện tử trên. Toàn bộ số tiền khách mua điểm để đánh bạc qua máy, Cường và Hoa sẽ chia nhau, Cường hưởng 40%, Hoa hưởng 60%. Người chơi có nhu cầu đánh bạc sẽ gặp trực tiếp Hoa. Số tiền mua điểm là 100 nghìn đồng thì tương đương với  100 nghìn điểm trên máy. Sau khi nhận được đủ số tiền của khách, Hoa dùng chìa khóa mở phần cộng điểm trên máy, điều khiển 4 nút cạnh chìa khóa để hoạt động.

Theo lời khai của Hoa thì trên máy điện tử xèng có 8 cổng lớn để khách chơi. Trong 8 cổng này lại có 4 cửa nhỏ tương ứng với 4 con giáp. Nếu máy hoạt động dừng lại ở con giáp sư tử thì số tiền thắng bạc được gấp 24 lần đặt cược; gấu được gấp 12 lần; khỉ gấp 8 lần; thỏ gấp 4 lần. Ngoài ra, trên máy còn có 3 nút xanh, đỏ, vàng. Nếu ấn vào ô vàng thì số tiền thắng bạc sẽ tăng lên gấp 90 lần, xanh và đỏ sẽ gấp đôi số điểm. 25 giây là thời gian để khách đặc cược vào các ô do khách tự chọn. 25 giây sau, máy khởi động sẽ tự chạy và dừng lại ở một điểm bất kỳ...Nếu dừng lại đúng ở vị trí được đặt thì khách hàng trúng thưởng ngược lại thì mất toàn bộ số tiền đã mua điểm.

23h30 ngày 25/10, Cường và Hoa cùng các đối tượng gồm Nguyễn Văn Phương, Bùi Tú Anh, Trịnh Văn Mạnh, Cao Mạnh Quý, Lê Văn Hiếu, Trần Ngọc Chung, Bùi Công Thành, Vũ Tiến Thu, Nguyễn Hiền Hoà, Nguyễn Phi Hùng đang đánh bạc trên máy thì bị cơ quan Công an bắt quả tang...Bước đầu, Hoa khai nhận sau hơn một tháng đi vào hoạt động, Hoa thì đưa cho Cường hơn một chục triệu đồng là số tiền thắng bạc. Vụ việc hiện đang được Công an quận Hoàng Mai điều tra mở rộng bắt giữ các đối tượng có liên quan

Xuân Mai
.
.