Hà Nội: Thưởng nóng cho lực lượng Công an bắt nhanh kẻ giết người

Thứ Ba, 16/06/2015, 13:02
Đêm ngày 14/6, rạng sáng ngày 15/6, một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại phố Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Với sự mưu trí, dũng cảm và tinh thần làm việc trách nhiệm, các cán bộ chiến sĩ Đội CSHS Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp Đội trọng án 1 Phòng CSHS Công an Thành phố Hà Nội và Công an phường Trương Định tổ chức truy xét và bắt giữ được 5 đối tượng sau vài giờ gây án.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an TP Hà Nội về mở đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm Cách mạng tháng 8, quốc khánh 2-9, 70 năm thành lập lực lượng CAND, và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2015), Ban chỉ huy và CBCS Công an quận Hai Bà Trưng đã triển khai và tổ chức, thực hiện nghiêm túc và đạt được hiệu quả ngay từ những ngày đầu. Một trong những chiến công xuất sắc là bắt giữ thành công 5 đối tượng trong vụ án giết người xảy ra tại 68 Trần Đại Nghĩa vào rạng sáng ngày 15/6/2015.

Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Hiếu biểu dương thành tích xuất sắc của các cán bộ, chiến sĩ.
Thưởng nóng cho Đội CSHS Công an quận Hai Bà Trưng, Đội trọng án 1 Phòng CSHS Công an Hà Nội và Công an phường Trương Định.

Theo đó, do mâu thuẫn trên bàn nhậu nên nhóm nhân viên của quán ăn 68 Trần Đại Nghĩa và nhóm nhân viên phục vụ quán ăn E1 Bách Khoa đã xảy ra xô xát. Hai anh em ruột là Hà Văn Bun (26 tuổi) và Hà Văn Tiệp (19 tuổi) (trú tại Bình Giang, Hải Dương) đã dùng xiên đuổi đánh và đâm chết anh Đỗ Văn Oanh (24 tuổi, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) và làm anh Nguyễn Kim Khánh, trú tại Bình Định bị thương nặng.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an quận Hai Bà Trưng đã nhanh chóng chỉ đạo Đội CSHS xuống hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội khám nghiệm hiện trường và truy xét đối tượng. Theo Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng, Đội CSHS Công an quận Hai Bà Trưng thì do địa bàn rộng, các đối tượng đều từ tỉnh ngoài về đây làm thuê nên việc truy xét đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Đại tá Đinh Huy Hoàng, Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng biểu dương thành tích xuất sắc của cán bộ chiến sĩ.
Một đối tượng tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 10 tiếng đồng hồ, với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, các trinh sát, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm đã bắt giữ được 5 đối tượng khi chúng đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên địa bàn Bãi Sậy, Yên Thi, Hưng Yên và đưa về trụ sở Công an quận để đấu tranh làm rõ.

Để kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ các đối tượng gây án, ngay trong chiều 15/6/2015, UBND quận Hai Bà Trưng đã quyết định thưởng nóng cho các tập thể, cá nhân 50 triệu đồng.

Ngọc Trâm - Đậu Dung
.
.