Hà Nội: CSGT trả lại 10 triệu đồng cho người dân đánh rơi

Thứ Hai, 13/10/2014, 19:58
Khoảng 15h chiều 13/10, tổ công tác của Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt Công an TP Hà Nội gồm Thượng sỹ Hoàng Lê Vinh do Trung úy Đinh Cao Thắng làm Tổ trưởng làm nhiệm vụ trên tuyến đường Giải Phóng bỗng phát hiện 1 chiếc túi ni lon của người dân đánh rơi trên đường.

Trung úy Thắng đã nhặt lên, khi mở ra, bên ngoài lớp giấy báo là cuốn sổ hộ khẩu mang tên bà Bùi Thị Chín (SN 1961) HKTT tại xóm 13, xã Giao Lạc, Giao Thủy, Nam Định. Đáng chú ý, bên trong cuốn sổ hộ khẩu của bà Chín CSGT phát hiện một cuộn tiền mệnh giá 500 nghìn đồng được cuộn tròn, kẹp giữa cuốn sổ hộ khẩu. Bên ngoài gói tiền có ghi thông tin và số điện thoại của người thân bà Chín. Sau khi nhận tin báo từ Tổ công tác, Trung tá Nguyễn Mạnh Dầu-Đội phó của Đội CSGT số 14, qua bộ đàm đã chỉ đạo bằng mọi giá phải tìm thấy và trao trả tận tay cho người bị đánh rơi số tài sản trên.

Tổ CSGT Đội 14 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trả lại tiền và sổ hộ khẩu cho bà Bùi Thị Chín.

Vào thời điểm chiều 13/10, sau khi đánh rơi tiền và quyển sổ hộ khẩu, bà Bùi Thị Chín cùng người cháu đã đến Công an phường Hoàng Liệt quận Hoàng Mai, Hà Nội trình báo. Với sự nỗ lực tìm kiếm, liên hệ với người thân của bà Chín, tổ công tác CSGT Đội 14 đã liên hệ với bà Chín và trao trả số tiền bà đánh rơi và sổ hộ khẩu.

Cảm động trước hành động hết lòng vì nhân dân phục vụ của tổ công tác, đặc biệt là Trung úy Đinh Cao Thắng, bà Chín đã thay mặt gia đình viết thư cảm ơn Đội CSGt số 14. Theo bà Chín, số tiền này được dành dụm từ việc chạy xe ôm của chồng,  tiền thu mua đồng nát của bà Chín và vay mượn họ hàng để cho con đóng học phí học Đại học tại Hà Nội...

Hiếu Quỳnh
.
.