Hà Giang: Công an, Quận đội giúp hơn 400 học sinh bị kẹt lũ

Thứ Năm, 18/09/2014, 23:01
Tin từ Hà Giang chiều 18/9 cho biết: Do mưa lớn gây ngập lụt, hơn 400 học sinh của 2 trường Tiểu học Kim Đồng và Mầm non Hoa Lan (TP Hà Giang) đã bị mắc kẹt. Buổi trưa cùng ngày, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh đã phải bỏ bữa để tham gia cứu hộ các em học sinh. Dự kiến đến cuối giờ chiều việc cứu hộ mới hoàn tất do nhiều đoạn đường ngập sâu đến 2m.

Được biết, mưa lớn làm nước lũ trên sông Miện, sông Lô từ thượng nguồn đổ về gây ngập úng trong các khu dân cư trên địa bàn TP Hà Giang. Đặc biệt, tuyến đường  nối trung tâm thành phố Hà Giang vào các trường dân tộc nội trú Minh Khai, Tiểu học Kim Đồng, Mầm non Hoa Lan bị ngập sâu, có đoạn lên đến 2m, gây tê liệt toàn tuyến. Hơn 400 học sinh theo học tại các trường Kim Đồng, Hoa Lan sau giờ học sáng nay đã bị mắc kẹt tại trường.

Lực lượng Công an, Quân đội tham gia giải cứu các em học sinh mắc kẹt sáng nay.

Đến 11h30,  các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố gồm Công an, Quân đội đã triển khai xuồng cao su để đưa đón học sinh. Các hộ dân trên trục đường cũng huy động các vật dụng có thể nổi trên nước để tham gia cứu hộ. Do mực nước ngập sâu trên 2m, nên có nhiều đoạn lực lượng cứu hộ phải bơi trong nước để đẩy  xuồng.

Với tốc độ hiện tại, dự kiến đến 16g 30  các lực lượng sẽ đưa hết số học sinh mắc lũ tại hai trường nói trên ra ngoài. Hiện mực nước trên sông Lô vẫn đang lên rất nhanh, tỉnh Hà Giang đang chỉ đạo các đơn vị trực 24/24 giờ

T. Quang
.
.