Góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm

Thứ Tư, 30/07/2014, 18:42
Ngày 30/7, tại UBND huyện Nho Quan, Cụm an toàn về an ninh trật tự khu vực giáp ranh 2 tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình, gồm các huyện Nho Quan (Ninh Bình), huyện Yên Thủy, Lạc Thủy (Hòa Bình) đã tổ chức tổng kết 20 năm xây dựng và hoạt động.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, Bộ Công an, đồng chí Đinh Chung Phụng, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình; đồng chí Lê Văn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, các huyện, thành phố, thị xã, của tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình, các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn Cụm giáp ranh.

Trong 20 năm qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, sự hướng dẫn về nghiệp vụ của lực lượng Công an 2 tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình, cụm an toàn về ANTT  khu vực giáp ranh giữa tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình đã hoạt động tốt, thu được hiệu quả cao.

Kết quả nổi bật, trong địa bàn Cụm an toàn về ANTT  khu vực giáp ranh giữa tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình đã phù hợp với đặc điểm  của địa bàn dân cư, xây dựng được 6 cụm giáp ranh gồm 45 thành viên, duy trì và xây dựng đươc gần 30 mô hình nhân dân tham gia phòng chống tội phạm và đảm bảo ANTT.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, Cụm cũng chú trọng làm tốt công tác sơ kết, tổng kết, thi đua khen thưởng, nhân rộng các mô hình, phong trào có hiệu quả…do đó, tình hình ANTT trên địa bàn giáp ranh ổn định, góp phần có hiệu quả vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của các đơn vị trong Cụm.

Tại hội nghị tổng kết, Thiếu tướng Nguyễn Văn Khảo đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 3 tập thể, 3 cá nhân; 23 tập thể, 23 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình, UBND huyện Nho Quan khen thưởng

Nguyễn Bình
.
.