Gờ giảm tốc phát huy hiệu quả trong phòng ngừa tai nạn giao thông

Thứ Ba, 15/07/2014, 22:26
Ngày 15/7, Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 197 đã đề xuất 14 yêu cầu, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm. Trong đó nêu rõ, đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, hiện các cơ quan chức năng đã lắp đặt, xây dựng 298 gờ giảm tốc ở các đường, tuyến giao thông ngoại thành. Kết quả cho thấy những gờ giảm tốc này đã đem lại hiệu quả rất cao trong công tác phòng ngừa TNGT.

Trước tình trạng TNGT liên quan đến mô tô, xe máy trên những tuyến đường liên xã, liên huyện ở các huyện ngoại thành vẫn diễn biến phức tạp, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nêu kiến nghị cần lắp đặt thêm nhiều gờ giảm tốc để cảnh báo người tham gia giao thông cũng như phòng ngừa TNGT.

Về vấn đề an ninh nông thôn cũng như công tác vận động người dân chấp hành, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của TP về dồn điền đổi thửa; quản lý chặt đối với các trường hợp người nước ngoài lợi dụng danh nghĩa vào Việt Nam du lịch để lao động trái phép; tập trung đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại. Mở đợt cao điểm chống buôn bán và gian lận thương mại; kết hợp với các cơ quan chức năng phòng chống, xử lý tình trạng nợ đọng bảo hiểm, trốn thuế Nhà nước.

Tăng cường kiểm tra những nhà ăn ở các khu công nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm lớn cho công nhân, người lao động trên địa bàn thành phố, để đảm bảo không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm đối với nhân dân, người lao động….

T.Dũng – T.Xuân
.
.