Công an huyện Thuận Châu (Sơn La):

Giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão số 2

Thứ Ba, 22/07/2014, 18:56
Ông Lò Văn Định, Phó Chủ tịch xã Thôn Mòn, huyện Thuận Châu (Sơn La) xúc động nói: “Mưa lũ khiến bà con nhân dân rất vất vả. May nhờ các anh Công an đến giúp đỡ không thì chúng tôi cũng không biết phải làm thế nào”.

Một người dân chia sẻ:“Không riêng gì gia đình tôi mà hàng chục hộ dân trong bản cũng bất lực nhìn dòng lũ dâng cao nhưng rất may các anh Công an huyện đã đến giúp các gia đình đắp lại bờ ruộng, cứu sống được lúa”.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, địa bàn huyện Thuận Châu (Sơn La) những ngày vừa qua có mưa to kéo dài, khiến mực nước các sông, suối dâng cao, gây lũ ống, lũ quét tại nhiều nơi trên địa bàn huyện gây thiệt hại cả về người và tài sản. Theo số liệu báo cáo của UBND huyện Thuận Châu, đến chiều ngày 22/7, trên địa bàn huyện đã 1 người bị chết do lũ cuốn trôi, trên 146 ha diện tích lúa, 1 ha ao bị ngập và nhiều tuyến đường giao thông, công trình thủy lợi, điện lưới bị hư hỏng nặng...

Lực lượng Công an giúp nhân dân đắp lại bờ ruộng bị ngập để chuẩn bị reo cấy đợt 2.

Thượng úy Quàng Văn Tuấn, Bí Thư Chi đoàn Công an huyện Thuận Châu - tỉnh Sơn La cho biết: “Để giúp nhân dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão, Công an huyện Thuận Châu đã huy động đoàn viên thanh niên, CBCS xuống địa bàn để cùng nhân dân đắp lại bờ ruộng, tu sửa lại nhà cửa, hệ thống giao thông đi lại cho nhân dân sớm ổn định cuộc sống”. Đặc biệt, trong những ngày mưa lũ, lực lượng Công an luôn ứng trực 24/24h đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng các đối tượng lợi dụng thời tiết mưa lũ để thực hiện hành vi trộm cắp, gây rối trật tự công cộng và các hành vi phạm tội khác.

Ông  Lò Văn Định, Phó Chủ tịch xã Thôn Mòn, huyện Thuận Châu xúc động nói: “Mưa lũ khiến bà con nhân dân rất vất vả. May nhờ các anh Công an đến giúp đỡ không thì chúng tôi cũng không biết phải làm thế nào”.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, lũ dâng cao đe doạ diện tích ruộng gia đình anh Lường Văn Xiêm, Cụm 3 Nhất, xã Thôn Mòn. Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Thuận Châu đã kịp thời có mặt, đắp lại hệ thống bờ be ngăn nước lũ phá hoại ruộng vương. Anh Xiêm xúc động chia sẻ:Không riêng gì gia đình tôi mà hàng chục hộ dân trong bản cũng bất lực nhìn dòng lũ dâng cao nhưng rất may các anh Công an huyện đã đến giúp các gia đình đắp lại bờ ruộng, cứu sống được lúa, gia đình và người dân trong bản xin được cảm ơn các chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ”

Mạnh Tùng - Minh Phong
.
.