Giữ vững bình yên nơi biên giới An Giang

Chủ Nhật, 16/02/2014, 19:34
Như những người đi trước mùa xuân, khi mọi người mọi nhà chuẩn bị chào đón năm mới thì cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) lại bước vào đợt cao điểm tấn công truy quét các loại tội phạm. Đây là công việc thường xuyên phải làm vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, do tình hình tội phạm sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là trên tuyến biên giới.

Ý thức được điều đó, Công an thị xã Tân Châu đã chủ động bám sát và quản lý tốt địa bàn nên trong thời gian trước, trong và sau Tết, số vụ phạm pháp hình sự giảm, không có sự cố bất ngờ xảy ra, không có vụ phạm pháp hình sự gây bức xúc dư luận, tai nạn giao thông không xảy ra…

Để đạt được kết quả đó, Công an thị xã Tân Châu đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là công tác phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra kiểm soát tuyến biên giới, bảo vệ địa bàn ngăn chặn việc vượt, nhập biên trái phép. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nâng cao tinh thần đề cao cảnh giác trong nhân dân cũng như kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.

Thượng tá Lê Hồng Em, Phó Trưởng Công an thị xã Tân Châu cho biết: “Ngay từ khi mở đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm từ ngày 17/12/2013 đến nay, đơn vị đã quán triệt đến tất cả CBCS phải nêu cao tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp các loại tội phạm đến cùng, đặc biệt phải chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa, đấu tranh triệt phá làm tan rã các băng, ổ, nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen từ khi mới hình thành, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa phương”.

Công an thị xã Tân Châu phối hợp cùng lực lượng Quân sự, Biên phòng tuần tra, bảo vệ biên giới.

Điển hình, đơn vị đã ra lệnh bắt tạm giam 11 đối tượng trong vụ cố ý gây thương tích xảy ra tại cơ sở massage Hàng Châu (thuộc ấp 3, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu) vào khuya ngày 29/11/2013. Các đối tượng này hoạt động theo kiểu băng nhóm xã hội đen, dùng nhiều hung khí như dao tự chế, mã tấu, kiếm Nhật… chém đứt 3 ngón tay và nhiều nhát chém gây thương tích trên 15% cho anh Nguyễn Văn Trận (26 tuổi, tạm trú tại địa phương).

Ngoài ra, đơn vị đã triệt xóa tụ điểm mại dâm tại nhà trọ Phương Hồng (thuộc khóm Long Thạnh B, phường Long Thạnh) vào tối 14/1/2013, liên quan đến 6 đối tượng. Trong đó, ra quyết định tạm giữ đối với Lâm Ngọc Cảnh (32 tuổi) và Nguyễn Phú Cường (28 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi “Môi giới mại dâm”.

Lực lượng đã bắt quả tang 21 vụ đánh bạc, mua bán số đề, đá gà liên quan đến 47 đối tượng, thu giữ 26 xe môtô, gần 15 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật khác. Trong lĩnh vực phòng, chống tội phạm về kinh tế, lực lượng đã phát hiện và xử lý 17 vụ buôn lậu, vận chuyển hàng cấm, thu giữ hơn 28.000 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu các loại với tổng giá trị trên 200 triệu đồng.

Về công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy, đơn vị tiến hành phân công các trinh sát rà soát, nắm chắc mọi di biến động của các đối tượng có biểu hiện nghi vấn và những địa bàn trọng điểm phức tạp. Kết quả, bắt quả tang 3 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 14 tép heroin và thử test ma túy phát hiện 18 đối tượng dương tính với ma túy. Bên cạnh công tác trấn áp, Công an thị xã Tân Châu cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra hành chính 120 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Qua đó, phát hiện lập biên bản và xử phạt 43 cơ sở internet, karaoke, massage… vi phạm.

Để đạt được kết quả như trên, tất cả CBCS Công an thị xã Tân Châu đã vượt qua mọi khó khăn, bám sát địa bàn, chú trọng công tác phòng ngừa xã hội, kịp thời giải quyết tốt các yếu tố phức tạp, không để xảy ra “đột biến, bất ngờ” với quyết tâm tiếp tục đẩy lùi 3 loại tội phạm chính là cướp tài sản, cướp giật và trộm cắp tài sản để không chỉ có thời điểm trước và sau Tết mà tất cả thời gian còn lại trong năm để người dân trên địa bàn luôn được sống trong yên bình, hạnh phúc

Quỳnh Mai
.
.