Giữ bình yên đêm giao thừa Tết Dương Lịch

Thứ Hai, 02/01/2012, 11:45
Hàng trăm CBCS thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-CATP, Công an quận 1, CSGT đội Bến Thành, Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn, CSGT- Công an quận 2… đã có mặt tại khu vực trung tâm thành phố, hầm vượt sông Sài Gòn thực hiện công tác bảo vệ lễ hội mừng đón năm mới 2012.

Mới 18h ngày 31/12 nhưng các tuyến đường trung tâm thành phố như: Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Lê Duẩn, khu vực chợ Bến Thành, Đại lộ Võ Văn Kiệt, hầm chui vượt sông Sài Gòn, khu phố tây Phạm Ngũ Lão… dòng người đổ dồn về ken chặt. Khu vực sân khấu gắn bảng đồng hồ đếm ngược, hàng chục ngàn bạn trẻ đã vây chặt. Các tuyến đường Lê lợi, Đồng Khởi, Lê Duẩn đèn hoa sáng rực cả một góc trời báo hiệu một năm mới hân hoan, yên bình. Dòng xe cộ từ khắp nơi liên tục đổ về. Lúc này lực lượng CSGT đội Bến Thành đã tung 100% quân số chốt chặn tại các tuyến đường phân làn giao thông đảm bảo cho người dân được yên vui trong lễ hội. Tại khu vực đường Lê Duẩn, Đội CSGT tuần tra dẫn đường cũng vã mồ hôi hột khi chuyển hướng các dòng xe đổ về trung tâm. Tuyến đường Lê Duẩn, Đồng Khởi dường như chỉ để dành riêng cho người đi bộ.

Lực lượng CSGT nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự đêm giao thừa. Ảnh: N.P.

Lẫn trong đám đông hàng chục ngàn người, các chiến sĩ thuộc lực lượng Công an quận 1, Đội 4 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-CATP đã có mặt tại các điểm nóng để ngăn chặn các đối tượng tội phạm ra tay. Trước khi thời khắc giao thừa Tết Dương lịch 2012 diễn ra, 20 CBCS thuộc Đội 4 đã mở chiến dịch ngăn chặn các đối tượng móc túi từ các tỉnh khác trà trộn vào khu vực lễ hội. Hai nhóm móc túi từ quận Thủ Đức và tỉnh Đồng Nai đã bị lực lượng Đội 4 triệt phá trước khi chúng ra tay. Lực lượng đã lập biên bản tạm giữ 4 đối tượng chờ xử lý. Ngoài lực lượng nòng cốt là các chiến sĩ hình sự, lực lượng thuộc phòng thì lực lượng Công an các phường như Bến Thành, Bến Nghé, Phạm Ngũ Lão với hàng chục CBCS, dân phòng, DPTQ đã cắm chốt tại các điểm nóng để hỗ trợ.

Đúng 0h, khi những đợt bắn pháo hoa đầu tiên bay trên khu vực miệng hầm vượt sông Sài Gòn, hàng ngàn tiếng vỗ tay hân hoan tán thưởng của người dân. Tại khu vực phố tây Phạm Ngũ Lão, hàng trăm khách nước ngoài lưu trú tại TP Hồ Chí Minh đã cùng nhau ùa ra đường mừng năm mới. Tất cả đều hòa vào niềm vui chung ngất ngây với lời chúc mừng “Happy new year”. Thêm một năm mới với những khát vọng mới, thử thách mới. Một đêm giao thừa yên bình mà trong đó có sự góp công rất lớn của lực lượng CAND

M.Đ. - M.T.P.
.
.