Chiến sĩ Công an Thủ đô khởi động hành trình "Giọt máu nghĩa tình"

Thứ Hai, 20/04/2020, 11:46
Với chủ đề Hành trình “Giọt máu nghĩa tình”, cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội đã hưởng ứng tham gia chương trình hiến máu tình nguyện. 


Sáng 20/4, hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an về hiến máu tình nguyện, hàng nghìn CBCS - CATP Hà Nội đã tham gia Lễ phát động "Hành trình giọt máu nghĩa tình”.
Hiện nay, lượng máu dự trữ của các Bệnh viện phục vụ cho công tác chữa bệnh đang ở mức báo động đỏ, đặc biệt là nhóm máu O và A... trong khi dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội và phát triển kinh tế, văn hóa, đời sống, sức khỏe của người dân.
Trước tình hình đó, Giám đốc CATP Hà Nội đã phát động phong trào hiến máu và giao cho Đoàn Thanh niên CATP chủ trì, tham mưu đề xuất tổ chức "Hành trình giọt máu nghĩa tình” trong lực lượng Công an Thủ đô.
Hành trình được tổ chức tại 14 điểm thuộc CATP Hà Nội và Công an các quận, huyện, thị xã trong 10 ngày (từ 20 đến 29/4/2020), thực hiện chỉ tiêu tiếp nhận 5.000 đơn vị máu với sự tham gia phối hợp của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện 19-8 - Bộ Công an và Bệnh viện Việt Đức.
Công tác hiến máu tình nguyện được tổ chức theo quy trình giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn cho người hiến máu, người tiếp nhận máu, người tổ chức lấy máu, phòng chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19.
Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội thăm hỏi động viên các chiến sĩ tham gia hiến máu
Trung úy Bùi Nguyễn Uyên Nhi (Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT Hà Nội) chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô đi hiến máu. Tuy có chút hồi hộp nhưng hơn hết đó là niềm tự hào khi những giọt máu của mình sẽ giúp đỡ không chỉ đồng chí, đồng đội của mình mà còn cả những bệnh nhân đang thực sự cần. 
Được biết, trong sáng 20/4, tại điểm Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP đã có khoảng 500 cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện. Dự kiến trong 10 ngày (từ 20 đến 29/4) tại 14 điểm trên địa bàn TP Hà Nội sẽ có khoảng gần 6.000 cán bộ chiến sĩ tham gia chương trình, dự kiến thu về 5.000 đơn vị máu.
Đây cũng là một trong những hoạt động của Công an Thủ đô, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh COVID-19, thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập lực lượng CAND.
N.Thắng - P.Sơn
.
.