Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân đối thoại, gặp gỡ sinh viên khóa I

Thứ Năm, 06/11/2014, 16:54
Chiều 5/11, Học viện Chính trị CAND đã tổ chức buổi gặp gỡ đối thoại giữa Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị CAND với các sinh viên khóa I của Học viện. Đây là buổi gặp gỡ, đối thoại đầu tiên của đồng chí Thiếu tướng, Giám đốc Trương Giang Long với sinh viên kể từ khi Học viện Chính trị CAND được thành lập.

Thiếu tướng Trương Giang Long đã ân cần chia sẻ với các em những trải nghiệm, những tâm niệm sâu sắc xung quanh việc “Học để làm gì?” với thông điệp chính: Các em phải nỗ lực tối đa dành thời gian, sức lực cho việc học tập và nghiên cứu để trở thành người sỹ quan CAND chân chính, trở thành một cán bộ chân chính, yêu công việc, sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà ngành giao phó. Thiếu tướng Trương Giang Long còn đề nghị các thầy cô giáo trong nhà trường phải loại bỏ cách giảng bài độc thoại, để chuyển sang đối thoại với người học; thoát tư duy áp đặt để chuyển sang phương pháp gợi mở sinh viên. Về phía các em sinh viên, Thiếu tướng Trương Giang Long đề nghị các em phải học ở những người xung quanh, học mọi nơi, mọi lúc, xác định tự học, tự đọc, tự nghiên cứu sẽ là phương pháp học chủ đạo. Có như vậy, mới đáp ứng được chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục nước nhà; có như vậy mới trả lời được cho chính mình câu hỏi: Ngày mai, chúng ta sẽ là ai? Lời khuyên chân tình mà đồng chí Giám đốc muốn gửi tới sinh viên là các em đang học tập tại Học viện Chính trị CAND – nơi đang đào tạo 3 chuyên ngành: công tác Đảng, công tác chính trị; sỹ quan tham mưu và sỹ quan làm công tác tổ chức, xây dựng lực lượng. Các em là khóa đầu tiên của Học viện, sẽ trở thành những chính trị viên CAND, đó là niềm vinh dự lớn lao, đòi hỏi các em không chỉ vững về chính trị và bản lĩnh, tinh thông về nghiệp vụ mà còn đòi hỏi các em phải hiểu sâu sắc tâm lý con người và làm tốt công tác dự báo tình hình.

Sinh viên Học viện Chính trị CAND bày tỏ nguyện vọng về điều kiện học hành, rèn luyện thể chất…

Về phía Học viện Chính trị CAND, Thiếu tướng, GS.TS Trương Giang Long cho biết, Học viện sẽ tạo điều kiện tốt nhất trong điều kiện có thể để tạo môi trường học tập cho các em, trong đó có việc xây dựng thư viện điện tử giúp học sinh học tập, tra cứu và nghiên cứu; thiết kế chương trình đào tạo, phương thức đào tạo tối ưu để sau khi tốt nghiệp, các em sẽ đạt chuẩn đầu ra theo đúng yêu cầu của lực lượng CAND. Tại buổi đối thoại, Thiếu tướng Trương Giang Long đã chỉ đạo các phòng chức năng phải thực hiện ngay một số đầu việc theo đúng nguyện vọng của sinh viên như: cấp thẻ thư viện, sửa chữa một số vật dụng, lắp giá sách trong phòng ở, trang bị nước uống ở khu ký túc xá, bổ sung thêm một số cây xanh tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp, khẩn trương kiến tạo khu thể thao cho sinh viên rèn luyện thể chất…

Thu Phương
.
.