Giải quyết những khó khăn, hạn chế trong công tác Hậu cần - Kỹ thuật CAND

Thứ Tư, 08/10/2014, 20:13
Ngày 8/10, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) Công an nhân dân (CAND)... Dự buổi làm việc có các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục HC-KT; Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND; lãnh đạo các cục, đơn vị trực thuộc Tổng cục HC-KT...

Thời gian qua, Tổng cục HC-KT đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; kịp thời tham mưu cho Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an triển khai nhiều chương trình, kế hoạch công tác HC-KT đảm bảo yêu cầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới; bám sát và triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm vụ công tác HC-KT CAND năm 2014.

Công tác HC-KT đã cơ bản đáp ứng các yêu cầu công tác, chiến đấu thường xuyên và đột xuất của lực lượng CAND... Trong đó, nét nổi bật là công tác quản lý Nhà nước về HC-KT; công tác triển khai các đề án, dự án lớn; công tác kế hoạch và đầu tư; đảm bảo phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, khí tài, công cụ hỗ trợ, cải tiến trang phục CAND; đầu tư xây dựng cơ bản và nhà đất; phát triển công nghiệp an ninh, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty an ninh và Gtel; công tác kho vận; công tác y tế; công tác HC-KT Công an các đơn vị, địa phương; công tác Đảng, xây dựng lực lượng đều đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an với các đại biểu tại buổi làm việc.

Sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực cố gắng và thành tích của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục HC-KT cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng HC-KT đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, Tổng cục HC-KT đã bám sát và triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác đề ra, đáp ứng kịp thời, có hiệu quả công tác thường xuyên và đột xuất của toàn lực lượng, góp phần giữ vững an ninh, trật tự.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bùi Văn Thành cũng chỉ rõ những hạn chế trên một số mặt công tác HC-KT, qua đó nhấn mạnh các đơn vị trực thuộc Tổng cục HC-KT phải nêu cao tinh thần chủ động, nâng cao hiệu quả đầu tư; tập trung cho công tác chiến lược, quy hoạch, kế hoạch dài hạn theo từng lĩnh vực công tác HC-KT đã được duyệt. Đồng thời, các đơn vị cần làm tốt công tác tổ chức cán bộ, đặc biệt chú trọng đến việc sử dụng nguồn nhân lực có chất lượng cao; tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND; áp dụng những kỹ thuật mới trong khám, chữa bệnh; tập trung triển khai tích cực các dự án liên kết về công tác xã hội hóa y tế CAND và chất lượng công tác điều dưỡng trong CAND.

Chú trọng việc nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, trật tự nội vụ; xây dựng cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ CAND và nhân dân...

Anh Hiếu - Trần Xuân
.
.