Ghi ở Công an huyện nơi khởi thảo phong trào học tập, làm theo lời Bác

Thứ Ba, 04/06/2013, 13:01
Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp sinh nhật của Người, CBCS Công an huyện Đông Sơn, Thanh Hóa tổ chức báo cáo với Bác những thành tích đã đạt được, nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, để luôn xứng danh là một đơn vị Anh hùng LLVTND và tự hào là những người lính làm công tác giữ gìn ANTT nơi Bác đã đến thăm.

Cũng chính tại khu di tích lịch sử Rừng Thông, 65 năm trước, Công an Thanh Hóa đã tổ chức học tập, thực hiện theo 6 lời dạy của Người. Xác định rằng học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và là một trong những tiêu chí thi đua, Công an huyện Đông Sơn luôn quan tâm, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào, từ đó đơn vị ngày càng vững mạnh, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

6h30 sáng thứ 7, mặc dù là ngày nghỉ, lại chưa đến giờ làm việc nhưng anh, chị em ở Đội Quản lý hành chính về ANTT, Công an huyện Đông Sơn đều đã có mặt ở đơn vị. Sau ít phút chuẩn bị trang thiết bị, tài liệu, họ lên đường về xã Đông Văn để làm CMND cho nhân dân. Thời điểm này các cháu học sinh chuẩn bị thi đại học, cao đẳng nên nhu cầu làm CMND rất cao. Để tạo điều kiện cho các cháu học sinh, đặc biệt là người già yếu, bệnh tật, cần CMND để thực hiện các giao dịch, thừa kế... nên thứ 7, chủ nhật hàng tuần, anh chị em lại tranh thủ về từng thôn, xóm để làm CMND cho dân rồi trả tận nơi cho họ.

CBCS Công an huyện Đông Sơn xuống địa bàn vận động nhân dân tham gia bảo vệ ANTT.

CBCS Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT lại chọn buổi tối để xuống địa bàn bởi với đặc điểm là vùng nông thôn, ban ngày bà con đi làm ruộng, buổi tối rỗi rãi nên mới có điều kiện để gặp gỡ, chuyện trò với họ, triển khai các kế hoạch công  tác. Đối với CBCS trong Đội, việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy chính là hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, trong đó việc gần dân, sâu sát với địa bàn là một trong những việc làm cụ thể. Như việc xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, mỗi khi xuống với địa bàn, không chỉ vào trụ sở ủy ban, mà các anh, các chị còn xuống tận nhà những người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, chuyện trò, giúp đỡ họ. Dù chẳng có gì nhiều nhưng tình cảm đó đã được bà con trân trọng, yêu mến, cung cấp thông tin.

Thời điểm này, khi kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2013 đang diễn ra nên công tác đảm bảo ANTT, ATGT tại các khu vực diễn ra thi là mục tiêu cao nhất của đơn vị. Huyện Đông Sơn có 3 hội đồng coi thi, 53 phòng thi với 1.277 thí sinh. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Công an huyện đã chủ động phối hợp với Ban chỉ đạo thi của huyện chủ động phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, xử lý các hoạt động gây rối, gây mất trật tự, trộm cắp, lừa đảo, cướp giật… đảm bảo ANTT khu vực thi cũng như nơi ăn ở, sinh hoạt của giáo viên và học sinh.

Đại tá Lê Văn Sang, Trưởng Công an huyện Đông Sơn cho biết: “Chúng tôi luôn tự hào là người lính bảo vệ ANTT trên mảnh đất lịch sử nên luôn xác định rằng, việc học tập, thực hiện 6 lời dạy của Bác là làm tốt công tác chuyên môn bằng những việc thiết thực, cụ thể. Như cán bộ hình sự thì làm tốt công tác phòng ngừa, nhanh chóng điều tra các vụ án, ở bộ phận tiếp dân thì phải vui vẻ, nhiệt tình, nhanh chóng giải quyết yêu cầu của dân…”.

Học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy và làm theo tấm gương đạo đức cách mạng cao cả của Người, Công an huyện Đông Sơn có 32 năm đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, nhiều cá nhân đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ… tặng thưởng huân, huy chương và khen thưởng dưới nhiều hình thức. Đặc biệt, nhiều năm qua, Công an huyện Đông Sơn luôn làm tốt công tác đảm bảo ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, khiếu kiện đông người, tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân…

Thu Anh
.
.