Ghi nhận từ những chuyến cấp căn cước công dân tại vùng nông thôn Thái Nguyên

Thứ Tư, 08/05/2019, 09:06
Về xóm, bản, các hộ gia đình cấp căn cước công dân (CCCD) miễn phí; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; sử dụng phần mềm điện tử trong quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, con dấu và cấp căn cước, tạo điều kiện giải quyết thủ tục hành chính nhanh nhất cho nhân dân. 

Đó là những việc làm và hành động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh Thái Nguyên. 

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều người dân đã đến nhà văn hóa xóm Bờ Tấc, xã Bàn Đạt, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên để làm thủ tục cấp, đổi CCCD. 

Cán bộ chiến sĩ làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho người dân xóm Bờ Tấc.

Nhân dân rất vui mừng khi được cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an huyện Phú Bình đến tận xóm để cấp đổi, cấp mới CCCD miễn phí. 

Vợ chồng ông Trương Văn Nhật, xóm Bờ Tấc, xã Bàn Đạt đã đến nhà văn hóa từ rất sớm, chỉ mất 15 phút vợ chồng ông đã được cán bộ Công an hướng dẫn làm xong. 

Ông Nhật vui mừng cho biết: “Chứng minh của vợ chồng tôi đã hết thời hạn từ khá lâu rồi, biết là hết hạn nhưng đến Công an huyện thì đường xá xa xôi nên chưa có điều kiện đi đổi, hôm nay có dịp cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh về đây làm CCCD miễn phí cho bà con như thế này, chúng tôi cảm thấy rất thuận tiện, làm rất nhanh và không phiền hà, vướng mắc gì”.     

Xóm Bờ Tấc, xã Bàn Đạt có 95% dân số là đồng bào dân tộc Sán Dìu sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 47%, giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân có chứng minh nhân dân đã hết hạn hoặc mất, hỏng nhưng chưa có điều kiện đến cơ quan Công an xin cấp mới. Hôm nay, chỉ trong một buổi sáng, 118 người dân đã được cán bộ, chiến sĩ Công an hướng dẫn làm xong các thủ tục cấp, đổi ngay tại xóm. 

Ông Ân Văn Ba - Trưởng xóm Bờ Tấc, xã Bàn Đạt cho biết: “Cán bộ Công an tỉnh, Công an huyện và Công an xã hướng dẫn cho bà con nhân dân làm thủ tục cấp CCCD rất tận tình, hầu hết người dân trong xóm chưa có, hoặc đã cũ, hỏng, mất đã đến nhà văn hóa xóm làm thủ tục xin cấp, đổi”.

Đây là lần thứ ba trong thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Thái Nguyên về địa bàn các xóm, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tổ chức cấp, đổi miễn phí cho gần 500 người dân. Không những thế, cán bộ, chiến sĩ còn đến tận nhà để làm thủ tục cấp cho những hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già yếu trên địa bàn. 

Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên của đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, hướng về cộng đồng, như: Trao tặng 90 suất quà cho các em học sinh trường Tiểu học Liên Phương, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tặng một suất quà cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.

Qua đó đã xây dựng và củng cố mối quan hệ mật thiết, tình cảm tốt đẹp của nhân dân với lực lượng Công an. 

Trung tá Nguyễn Thị Minh Thư, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Qua hoạt động thiện nguyện và cấp CCCD miễn phí cho người dân đã được nhân dân ghi nhận và đánh giá rất cao lực lượng Công an nói chung và lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH nói riêng về tinh thần vì nhân dân phục vụ, về sự quan tâm chia sẻ với những khó khăn, vất vả đối với những người dân ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Thanh Hải
.
.