Hướng tới lễ trao Giải thưởng “Thanh niên Tổng cục XDLL CAND xuất sắc tiêu biểu” năm 2012:

Gặp nữ cán bộ Đoàn năng động, giàu nhiệt huyết

Thứ Ba, 19/03/2013, 19:01
Nụ cười rạng, ánh mắt sáng, thao tác nhanh nhẹn… đó là những hình ảnh đầu tiên mà tôi cảm nhận về Nguyễn Đặng Hồng Linh, nữ cán bộ Đoàn Trường Đại học ANND, một trong những gương mặt thanh niên xuất sắc, tiêu biểu năm 2012 được Tổng cục XDLL CAND tặng giải thưởng đợt này.

Với Linh, sự năng động, nhiệt huyết trong học tập cũng như hoạt động Đoàn dường như là cái gì đó không thể tách rời bản thân mình vậy.

Sinh ra ở vùng đất Diên Khánh - Khánh Hòa, nơi đầy nắng gió, cô học trò có chiếc răng khểnh vốn mang ước mơ được trở thành người cán bộ CAND tận tụy vì nhân dân phục vụ. Bởi thế mà sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Linh đã đăng ký và thi đỗ vào Trường Đại học ANND.

Linh bảo rằng, những ngày đầu mới vào trường, Linh luôn được các anh chị cán bộ Đoàn học viên các khóa trên chỉ bảo, giúp đỡ tận tình trong sinh hoạt cũng như học tập.

Chính những lần như vậy, hình ảnh về người đoàn viên thanh niên CAND nhiệt huyết, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo đã đọng lại trong Linh. Bởi thế mà, cùng với việc lên lớp học tập, Linh đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào mà lớp, khoa cũng như nhà trường tổ chức. Và rồi Linh được các đoàn viên bầu vào Ban chấp hành Đoàn trường.

Tuy vừa học tập, vừa làm công tác đoàn thể, phụ trách mảng văn hóa văn nghệ, thế nhưng Linh vẫn duy trì thành tích học tập xuất sắc của mình. Liên tục đạt danh hiệu học viên giỏi.

Cùng với những thành tích đó, tại nhiều cuộc thi, Linh còn giành được nhiều giải thưởng cao như: giải nhì cuộc thi “Chúng tôi - Người cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” do Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh tổ chức; được Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trao giải nhất trong cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng thời đại”; giải nhất cuộc thi “Bốn mươi năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” v.v...

Cũng trong thời gian trên, nữ cán bộ đoàn trẻ đầy nhiệt huyết này còn không ngừng phát động rộng rãi phong trào hiến máu tình nguyện trong học viên nhà trường; tham gia đội công tác xã hội đi thăm và tặng quà các gia cảnh có hoàn cảnh khó khăn… Nhờ những thành tích xuất sắc đó, Linh đã được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND và rất nhiều bằng khen, giấy khen của các đơn vị, các cấp, các ngành khác trao tặng

Hoàng Hồng
.
.