Gặp nữ Phó trưởng Công an xã năng nổ

Thứ Năm, 03/09/2020, 06:28
Tại chương trình Khát vọng tuổi trẻ Vì An ninh Tổ quốc (ANTQ) do Bộ Công an phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, Trung úy Trịnh Thị Thu Hằng, Phó trưởng Công an xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế, là một trong số 75 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu được vinh danh…


Sau chương trình, tôi về xã Hương Vinh gặp nhiều người dân, khi nhắc đến Trung úy Trịnh Thị Thu Hằng, ai cũng tỏ ra quý mến chị. Ông Lê Quang Vinh (ở thôn Thế Lại Thượng, xã Hương Vinh) phấn khởi nói: “Chị Hằng là cán bộ nữ trẻ tuổi, tuy mới về nhận công tác ở địa bàn trong thời gian ngắn nhưng rất tích cực giúp đỡ người dân địa phương, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, nên ai cũng quý mến, trân trọng tình cảm của chị ấy.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp, ngày nào chị Hằng cũng đến các thôn phối hợp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn  bà con thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch”. Trong khi đó, khi trao đổi với chúng tôi, Trung úy Hằng rất khiêm tốn khi nói về mình. Nhưng rồi qua trò chuyện cởi mở, chúng tôi cũng nắm bắt phần nào về thành tích công tác của chị. 

Trung úy Hằng phối hợp cán bộ y tế truy vết các trường hợp liên quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Từ nhỏ, Hằng đã có ước mơ trở thành một chiến sĩ Công an. Đến năm 2013, sau khi đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, Hằng được ưu tiên xét tuyển vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý nhà nước về ANTT, năm 2017, Hằng được phân công về công tác tại Đội Quản lý hành chính về TTXH Công an TP Huế.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính, cấp phát giấy tờ cho công dân, phát hiện có nhiều trường hợp vướng mắc về thủ tục hành chính, nhiều người dân sinh sống tại địa phương nhưng thiếu giấy tờ để nhập hộ khẩu; đặc biệt có không ít trường hợp lớn tuổi chưa được cấp giấy CMND… Hằng đã cùng đồng đội nghiên cứu văn bản, tra cứu tàng thư để có phương án giải quyết kịp thời cho người dân.

Tháng 7-2019, thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế về thực hiện đề án đưa Công an chính quy về cơ sở, cũng như nhiều CBCS trẻ khác, Trung úy Hằng viết đơn tình nguyện về công tác tại cơ sở và được cấp trên phân công chức vụ Phó trưởng Công an xã Hương Vinh.

Mới về công tác tại địa bàn, cũng là thời điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19, Trung úy Hằng cùng đồng đội thực hiện tốt chủ trương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, đồng thời tích cực tuyên truyền quần chúng nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Ngoài ra, chị còn trực tiếp tham gia hoạt động tuần tra, truy bắt tội phạm; cùg đồng đội và người dân bắt và xử lý nhiều đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Hương, đoạn qua thôn Triều Sơn Đông, xã Hương Vinh… Trung úy Hằng tâm sự rằng, là cán bộ nữ về công tác cơ sở nên còn một số khó khăn, vất vả, nhưng chị luôn nỗ lực, lấy sức trẻ, lòng nhiệt huyết phục vụ nhân dân.

Từ thực tiễn ở cơ sở nhận thấy rằng, những việc làm của lực lượng Công an không những góp phần đảm bảo ANTT địa bàn mà còn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người dân. Đây chính là niềm động viên rất lớn để những CBCS trẻ tuổi như chị tiếp tục rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó…

Thượng tá Nguyễn Việt Phương, Trưởng Công an thị xã Hương Trà, nhận xét, Trung úy Hằng là cán bộ trẻ, nhiệt huyết với công việc. “Với vai trò là Phó Công an xã, đồng chí Hằng đã chủ động, tích cực tham mưu Đảng ủy, chính quyền, Ban chỉ huy Công an thị xã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Tuy là cán bộ nữ nhưng đồng chí rất năng nổ, ngày đêm bám sát địa bàn, cùng tập thể đơn vị Công an xã Hương Vinh đảm bảo tốt ANTT ngay từ cơ sở…”.

Với thành tích gặt hái được, Trung úy Hằng đã nhận được giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế về thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm…

Anh Khoa
.
.