Gặp mặt - giao lưu các thế hệ Báo Công an nhân dân: Đầm ấm, thủy chung

Thứ Tư, 08/01/2014, 17:36
“Mong các cô các chú, các anh các chị luôn coi tòa soạn Báo CAND - nơi mình từng công tác, gắn bó một phần hoặc cả đời, nơi từng chia sẻ bao niềm vui, nỗi buồn… như một ngôi nhà của mình. Đồng thời thường xuyên theo dõi về mọi mặt, nhất là công tác báo chí, và có những ý kiến đóng góp, giúp đỡ để Báo CAND càng ngày càng tiến bộ hơn” - Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi gặp mặt - giao lưu các thế hệ làm báo Báo CAND, sáng 8/1, tại Hà Nội.

Trong không khí cả nước chuẩn bị đón Tết đến, Xuân về và như thường lệ hằng năm, cán bộ, chiến sỹ Báo CAND lại vinh dự được đón các chú, các cô, các anh, các chị đã từng công tác tại Báo CAND, nay đã nghỉ hưu, chuyển ngành đang sinh sống tại Hà Nội và một số tỉnh, thành khu vực phía Bắc về dự cuộc gặp mặt - giao lưu ân tình giữa các thế hệ làm báo Báo CAND. Đại tá Phạm Văn Miên, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo CAND dự và chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có các đồng chí Phó Tổng Biên tập: Đặng Văn Lân, Hồng Thanh Quang, Nguyễn Hồng Thái và lãnh đạo các Ban của Báo CAND. Các cán bộ lão thành nguyên là Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập, cán bộ của Báo CAND trong những ngày đầu ra tờ Công an mới - tiền thân của Báo CAND ngày nay và trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, cùng các anh, các chị là những thế hệ đi trước, có nhiều công sức xây dựng Báo CAND vững mạnh cả về tổ chức và thành tích hào hùng hôm nay. Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, nguyên Tổng Biên tập Báo CAND do bận công tác đã gửi lời chúc năm mới tới các đại biểu.

Đại tá Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cùng các thế hệ những người làm báo Báo CAND tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Phạm Văn Miên đã thông báo với các đại biểu vài nét về Báo CAND trong thời gian vừa qua, về các mặt công tác tổ chức, cơ sở vật chất, công tác làm báo, công tác xã hội từ thiện… Về trình độ chuyên môn, Báo có một tiến sỹ và hơn chục thạc sỹ, nhiều nhà văn, nhà thơ có tên tuổi trong văn đàn, nhiều phóng viên có vị trí nhất định trong báo giới. Ngoài những ấn phẩm báo viết phản ánh đầy đủ thông tin thời sự chính trị, kinh tế văn hóa xã hội hằng ngày, Báo CAND Điện tử cập nhật thường xuyên hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ, những vấn đề nóng về ANTT và hoạt động xã hội từ thiện… Với những kết quả đạt được, năm 2013 Báo CAND tiếp tục được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tổng Biên tập Phạm Văn Miên khẳng định, sự phát triển và trưởng thành của Báo CAND ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp rất lớn của các thế hệ đi trước, những bậc tiền bối đã để lại cho những người làm báo Báo CAND một truyền thống quý báu về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tình nghĩa gắn bó giữa người cũ và người mới, giữa thế hệ cán bộ đi trước với lớp lớp cán bộ trẻ về sau… “Mong các cô các chú, các bác các anh các chị luôn coi tòa soạn Báo CAND, một địa chỉ cũ - nơi mình từng công tác, gắn bó một phần hoặc cả đời, nơi từng chia sẻ bao niềm vui, nỗi buồn… như một ngôi nhà của mình…” - Tổng Biên tập nhấn mạnh.

 Thay mặt Đảng ủy - Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, chiến sỹ Báo CAND, Đại tá Phạm Văn Miên gửi lời tri ân sâu sắc, lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới Giáp Ngọ sắp đến tới các đại biểu về dự cuộc gặp mặt đầm ấm hôm nay; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp, động viên, giúp đỡ quý báu từ các bác, các cô chú, anh chị đi trước, để cán bộ, chiến sỹ của Báo ngày càng gắn bó và tòa soạn ngày càng phát triển.

Gửi lời chúc mừng tới những bước phát triển và kết quả đạt được của Báo CAND trong những năm qua, cũng như năm 2013 được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an, đồng chí Trần Liêu, nguyên Tổng Biên tập Báo CAND cho biết, hằng ngày ông vẫn đọc và theo dõi các ấn phẩm của Báo CAND. Ôn lại những kỷ niệm về thời kỳ công tác ở báo, ông khẳng định, tình nghĩa giữa các thế hệ những người làm Báo CAND là một điều hiếm có, dù báo có lúc gian khó, có thời điểm vinh quang nhưng cán bộ, chiến sỹ của báo vẫn gìn giữ và phát huy được điều này.

Bà Lê Phương (phu nhân nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Minh Tiến, nguyên phóng viên Báo CAND) thực sự vui mừng trước sự đổi thay và lớn mạnh của Báo CAND, với nhiều đầu báo, chất lượng được cải tiến và được bạn đọc trong và ngoài nước yêu thích… “Chính nhờ vào báo mà tôi trưởng thành hơn, hiểu biết nhiều, được nâng cao kiến thức, công nghệ, tôi xin cảm ơn nghề báo, cảm ơn Báo CAND cũng như những người làm báo Báo CAND nói chung…” - bà Phương chia sẻ.

Buổi gặp mặt - giao lưu đầm ấm nhưng lắng đọng ân tình trước những ý kiến động viên, đóng góp của những bậc tiền bối về kỷ niệm công tác, kinh nghiệm làm báo…, thực sự là phút giây hạnh ngộ quý báu giữa các thế hệ, là sự tri ân, truyền nghề, tiếp lửa giữa những con người đã, đang và sẽ cống hiến, làm nên thương hiệu Báo CAND “Nhân văn - Tin cậy - Kịp thời”

Quỳnh Vinh
.
.