Dùng súng tự chế bắn bị thương một Công an xã

Thứ Tư, 13/05/2009, 08:07
Chiều 12/5, Thượng tá Nguyễn Thượng Sao - Trưởng Công an huyện Thoại Sơn cho biết: Công an huyện vừa bắt Nguyễn Thiện Cường (30 tuổi, ngụ số 1039, đường Mạc Cửu, TP Rạch Giá, Kiên Giang), là đối tượng trực tiếp liên quan đến vụ dùng súng tự chế bắn bị thương một Công an xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn.

Rạng sáng 10/5, Cường chạy xe môtô BKS 68P1-5702, cùng một thanh niên tên Trung đến xã Thoại Giang. Do không bật đèn xe khi tham gia giao thông, nên bị Công an xã ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính, nhưng Cường không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ mà bỏ chạy.

Lực lượng Công an xã Thoại Giang liền tổ chức truy đuổi, một trong hai tên đã dùng súng tự chế bắn lại lực lượng truy bắt làm anh Phạm Văn Hiền Em - Công an viên xã Thoại Giang bị thương, sau đó rồ ga tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thoại Sơn đã nhanh chóng bố trí lực lượng tổ chức vây bắt 2 đối tượng kể trên. Trong quá trình khép chặt vòng vây đối tượng, đến khu vực giáp ranh giữa xã Thoại Giang và Vọng Đông, thì bắt giữ được Nguyễn Thiện Cường, riêng đối tượng tên Trung đã nhanh chân trốn thoát.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Cường khai nhận, trước đó, súng tự chế được hắn và Trung chuẩn bị đã lâu, rạng sáng 10/5,  bọn chúng dự định đến Thoại Sơn làm vũ khí để tổ chức trộm tài sản, nhưng đã bị lực lượng Công an xã phát hiện, nên chống trả lại.

Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Nguyễn Minh Phong đã tổ chức trao giấy khen cho lực lượng Công an xã: Thoại Giang, Vọng Đông và Định Thành. Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ

V.Đức
.
.