Đồn Công an KCN Biên Hòa: Đảm bảo tốt an ninh trật tự

Thứ Sáu, 20/06/2014, 11:30
Trung tá Nguyễn Văn Boon, Đồn trưởng Đồn Công an KCN Biên Hòa từng có kinh nghiệm về công tác ANTT tại Công an KCN Tam Phước nhiều năm cho biết: Chưa có lúc nào mà lực lượng Công an phải “gồng mình” trực chiến suốt ngày đêm như lúc này. Chính xác hơn là từ đầu tháng 5 đến nay. Nhờ nắm chắc diễn biến, thông tin nên lực lượng Công an đồn đã chủ động ngăn chặn những phần tử gây rối, kích động trong tuần hành yêu nước vừa qua của công nhân.

Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa (Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) được thành lập từ năm 2013, có nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại 4 KCN: Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, Loteco và Amata với diện tích gần 1.300 hécta, thu hút 414 công ty có vốn đầu tư trong và ngoài nước. Việc bảo đảm ANTT trong các KCN là tạo ra môi trường đầu tư ổn định, an tâm cho các nhà đầu tư và giữ vững ANTT cho hàng trăm ngàn lao động. Do đó, công tác tiếp dân, giải quyết hành chính, ngăn ngừa và chủ động tấn công các loại tội phạm, tiếp nhận khai báo tạm trú cho lao động nước ngoài lưu trú và làm việc là nhiệm vụ thường xuyên của lực lượng Công an đồn KCN.

Trung tá Nguyễn Văn Boon, Đồn trưởng từng có kinh nghiệm về công tác ANTT tại Công an KCN Tam Phước nhiều năm, về nhận nhiệm vụ từ tháng 10/2013 đến nay, rất tự tin cho biết: Chưa có lúc nào mà lực lượng Công an phải “gồng mình” trực chiến suốt ngày đêm như lúc này. Chính xác hơn là từ đầu tháng 5 đến nay. Nhờ nắm chắc diễn biến, thông tin nên lực lượng Công an đồn đã chủ động ngăn chặn những phần tử gây rối, kích động trong tuần hành yêu nước vừa qua của công nhân. Với 6 cổng vào các KCN Biên Hòa và lực lượng mỏng, nhưng tính chủ động và quyết liệt kịp thời đã cản ngăn không xảy ra những vụ đập phá đáng tiếc tại KCN Biên Hòa.

Phó Đồn Ngô Quang Cảnh cho biết thêm: Công tác phối hợp giữa Đồn Công an KCN với Công an các phường giáp ranh, BQL KCN tỉnh, BQL từng KCN, các DN có đông công nhân…thường xuyên định kỳ để nắm bắt diễn biến, thông tin về phương thức, thủ đoạn tội phạm, xây dựng cơ sở bí mật và đề xuất, báo cáo lên cấp trên kịp thời. Đồn Công an KCN trở thành một nơi tin cậy, nơi tiếp nhận hàng trăm thông tin về tội phạm có giá trị và xử lý ANTT, ổn định tình hình cho mấy trăm CN của 4 KCN.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2014, KCN Biên Hòa xảy ra 12 vụ đình công, lãn công và tranh chấp lao động tập thể với khoảng 6.100 công nhân tham gia. Đồn Công an phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an TP Biên Hòa, các cơ quan chính quyền chức năng đã kịp thời giải quyết thỏa đáng, công nhân an tâm trở lại làm việc. Cũng trong thời gian qua, Đồn Công an KCN đã khai báo tạm trú cho 426 trường hợp là chuyên gia, người lao động nước ngoài làm việc, lưu trú trong KCN. Nhờ công tác phối hợp, kết hợp chặt chẽ, thường xuyên tuần tra, chốt chặn 24/24h nên lực lượng Công an đồn KCN đã xử lý 7 vụ phạm pháp hình sự, xử lý hành chính 52 vụ, 61 đối tượng vi phạm hành vi trộm cắp tài sản, gây rối TTCC…

Hoàng Châu
.
.