Đội đặc nhiệm kiểm tra nồng độ cồn

Chủ Nhật, 02/09/2012, 09:56
Hằng ngày từ 5h đến 21h, trên 150 lượt CBCS Công an huyện Chợ Mới phối hợp Công an xã, thị trấn tuần tra kiểm soát ATGT, xử lý người tham gia giao thông có uống rượu, bia. Nhờ đó, tình hình TNGT ở Chợ Mới giảm rõ rệt, trong khi trước đó TNGT chủ yếu do uống rượu bia khi điều khiển phương tiện chiếm tỷ lệ cao nhất.

Chợ Mới là một trong những huyện đông dân nhất tỉnh An Giang, với khoảng 400.000 dân. Diện tích nhỏ nhất nhưng là địa bàn xảy ra nhiều vụ TNGT nhất. Toàn huyện có 152km đường nông thôn, đa phần nhỏ hẹp, địa bàn phức tạp. Theo Trung tá Lê Đức Nhã - Phó Trưởng Công an huyện Chợ Mới, từ năm 2006, Công an huyện đã trang bị một máy đo nồng độ cồn. Huyện tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền về ATGT cho người dân nhưng hiệu quả thấp, không thu hút người dân. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi đã áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền như sử dụng các tiểu phẩm hài về ATGT, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhờ đó đã có biện pháp hiệu quả.

Đến nay toàn huyện Chợ Mới được trang bị 17 máy đo nồng độ cồn, trong đó tại huyện là 5 máy và trang bị 12 máy tại những địa bàn phức tạp. Sắp tới, huyện Chợ Mới sẽ đầu tư thêm máy đo nồng độ cồn cho những xã còn lại.

Hằng ngày từ 5h đến 21h, trên 150 lượt CBCS Công an huyện phối hợp Công an xã, thị trấn tuần tra kiểm soát ATGT, xử lý người tham gia giao thông có uống rượu, bia. Nhờ đó, tình hình TNGT ở Chợ Mới giảm rõ rệt, trong khi trước đó TNGT chủ yếu do uống rượu bia khi điều khiển phương tiện chiếm tỷ lệ cao nhất. Từ khi mô hình này được thành lập, người dân trên địa bàn huyện Chợ Mới đồng tình ủng hộ, vì không chỉ giảm TNGT do uống rượu bia mà vi phạm về TTXH cũng được hạn chế rất nhiều

Đức Văn
.
.