Độc giả khâm phục lực lượng Công an bắt giữ 2 tử tù trốn trại

Thứ Ba, 19/09/2017, 07:56
Sau khi Báo CAND và nhiều tờ báo khác đưa thông tin về chiến công của lực lượng Công an bắt giữ 2 tử tù trốn trại Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt) và Nguyễn Văn Tình; đã nhận được hàng chục ngàn bình luận (comment) của độc giả. Người dân bày tỏ sự khâm phục, ngưỡng mộ và luôn đặt niềm tin vào các anh, những chiến sỹ Công an trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm.


Các bình luận đa phần là của các bạn trẻ, đồng thời có cả ý kiến của những người cao tuổi… phản hồi sau khi đọc bài báo trên Báo Điện tử CAND và một số tờ báo khác như Vnexpress, Dân trí, Tuổi trẻ…

Tối 16-9, khi đọc tin Công an đã bắt được Thọ “sứt” bạn đọc Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: “Mong các anh chân cứng đá mềm, sức khỏe tốt, sớm bắt được tên còn lại, mang đến bình yên cho nhân dân.

Chỉ có những người trong cuộc mới biết được sự vất vả hi sinh của các đồng chí khi tham gia truy bắt tội phạm nguy hiểm, làm nhiều việc tốt… nhưng chỉ một sơ suất nhỏ có thể đánh đổi cả tính mạng.

Khi đêm xuống người ta được ngủ ngon giấc, các anh lại phải lặn lội sương gió khắp nơi truy tìm tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội mang sự bình yên cho nhân dân. Chúc các đồng chí sức khỏe”.

1h57 sáng 17-9, Báo điện tử CAND    là tờ báo đưa thông tin sớm nhất về cánh quân thứ 2 là của Tổng cục Cảnh sát gồm Cục CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Công an Hòa Bình, Công an Sơn La, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình.

Ngay sau đó, độc giả Bùi Tá Vinh bày tỏ: “Không phải bây giờ vụ này người dân mới nói mà đặc biệt là sau vụ án Nguyễn Hải Dương, tỉnh Bình Phước rồi tiếp đến mấy vụ án sau này. Đó là khi Bộ Công an trực tiếp vào cuộc thì vụ án kết thúc rất nhanh chóng.

Thật đúng vậy, vì ai cũng khen, rất khen lực lượng Công an rất tinh thông nghiệp vụ cao và nhất là tinh thần dũng cảm. Các cán bộ, chiến sĩ Công an bắt lại được 2 tên tử tù vượt ngục này là chặn đứng nỗi lo âu nguy hiểm của nhân dân, chúc mừng và rất cảm ơn”.

Với độc giả Lê Vinh “Mỗi ngày ngóng tin này đến nóng cả máy điện thoại vì đọc liên tục. Hai tên này có chạy đằng trời cũng không thoát được”. Độc giả Ngọc Anh lại viết: “Chúc mừng các chiến sĩ Công an đã bắt được 2 tên tử tù. Khi nghe tin 2 tử tù đến TP Hạ Long chúng tôi rất lo lắng khi có việc phải đi ra ngoài đường vào buổi tối. Nay đã bắt được, chúng tôi đã thở phào nhẹ nhõm. Cảm ơn các anh rất nhiều”.

Hay như những dòng chia sẻ của độc giả Nguyễn Thị Hương Năm: “Lực lượng Công an của chúng ta rất tuyệt vời. Chúng tôi khi nghe tin tử tù vượt ngục cũng rất hoang mang và lo lắng. Nhưng giờ có thể thở phào. Cảm ơn các chiến sĩ CAND. Mong pháp luật hãy trừng trị thích đáng đối với những kẻ luôn gây nguy hiểm cho xã hội”.

“Hoan hô các chiến sĩ Công an”, “Công an Việt Nam quá giỏi”, “Mừng muốn rơi nước mắt, cảm ơn các anh điều tra phá án quá xuất sắc”, “Hình sự Việt Nam là số 1”… đó là những cụm từ được độc giả bình luận ngay sau khi tin bắt 2 tên tử tù trốn trại được đăng tải và cập nhật liên tục.

Đặc biệt, rất nhiều bạn đọc bình luận bày tỏ ngưỡng mộ, lòng yêu mến đối với Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã chỉ huy cuộc vây bắt các đối tượng cũng như Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự; Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy…

Minh Hiền
.
.