Đoàn công tác Nhà xuất bản CAND đi thực tế tại Tây Nguyên

Thứ Sáu, 08/03/2013, 08:40
Nhà xuất bản Công an nhân dân với vai trò là đơn vị thường trực cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” (2012 - 2015) đã tổ chức Đoàn công tác gồm các nhà văn, biên tập viên và phóng viên đi thực tế ở Đắk Lắk.

Chào mừng kỷ niệm 65 năm Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 - 11/3/2013) và tiếp tục thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam vừa chính thức phát động cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”.

Đây là cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các nhà văn chuyên nghiệp và các cây bút trong cả nước sáng tạo ra những tác phẩm văn học xuất sắc, phản ánh trung thực, sinh động những chiến công của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và toàn dân ta trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đoàn công tác của Nhà xuất bản CAND giao lưu và tặng quà lãnh đạo Cục An ninh Tây Nguyên.

Với trách nhiệm được giao là đơn vị thường trực cuộc thi, ngay sau lễ phát động cuộc thi, Nhà xuất bản CAND đã tổ chức một Đoàn công tác bao gồm các nhà văn, biên tập viên, phóng viên do đồng chí Đại tá, nhà văn Nguyễn Thụ, Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập, thành viên Hội đồng chỉ đạo cuộc thi làm Trưởng đoàn, đi thực tế ở Đắk Lắk; để xây dựng đề tài cho các tác giả tham gia cuộc thi sáng tác và khảo sát, xây dựng kế hoạch cho việc xuất bản một tủ sách về bảo vệ an ninh trật tự các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Tại Đắk Lắk, đoàn đã đi thực tế một số địa phương có đồng bào Mơ Nông, Êđê, Lào... đang sinh sống, thăm Bảo tàng Tây Nguyên… nhằm mục đích cho các nhà văn, biên tập viên, phóng viên có thêm nhiều thông tin, cũng như hiểu sâu hơn về truyền thống, lịch sử và những nét văn hóa đặc trưng của Tây Nguyên. Đặc biệt, trong khuôn khổ của chuyến đi, Đoàn cũng đã tới thăm, giao lưu và tặng sách cho Cục An ninh Tây Nguyên, Công an tỉnh Đắk Lắk và Trường Văn hóa III…

Trần Đại Chung
.
.