Đoàn công tác Bộ Công an về nguồn tại tỉnh Điện Biên

Thứ Ba, 29/04/2014, 17:40
Từ ngày 23 đến 26/4/2014, đoàn công tác gồm Công đoàn, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên; các y bác sỹ bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã tổ chức chuỗi các hoạt động về nguồn, sinh hoạt chính trị và xã hội từ thiện tại tỉnh Điện Biên. Đoàn do đồng chí Trung tướng Đỗ Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL Bộ Công an làm trưởng đoàn.

Mở đầu chuỗi các hoạt động tại tỉnh Điện Biên, ngày 24/4, đoàn công tác đã đến báo công, dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Độc Lập. Cũng trong thời gian này, đoàn đã phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Hội LHPN, LĐLĐ tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật; đối thoại với các nhân chứng đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại trung tâm huyện Điện Biên Đông để cùng ôn lại quá khứ rất đỗi hào hùng, qua đó giáo dục đoàn viên, hội viên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại tỉnh Điện Biên, các đoàn thể Bộ Công an đã đến một số bản vùng cao của các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Tủa Chùa để trao tặng quà 62 suất quà cho các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, CBCS Công an Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng 7 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo. Đồng thời tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát miễn phí trên 1.000 cơ số thuốc cho đồng bào các dân tộc tại xã Mường Pồn, huyện Điện Biên và 5 xã thuộc diện khó khăn tại xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông. Tặng 400 mũ bảo hiểm và sách vở cùng cho học sinh trường các trường bán trú dân nuôi tại TP Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và Điện Biên Đông. Các hoạt động tình nghĩa của đoàn công tác đã nhận được sự đánh giá cao của quần chúng nhân dân tại cơ sở và cấp ủy lãnh đạo các cấp.

Đoàn công tác cùng gia đình chị Lò Thị Bươi bên ngôi nhà mới thay thế cho mái lều tranh tre nứa dột nát tại xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông.

Chuỗi các hoạt động của đoàn công tác Bộ Công an còn mang ý nghĩa thiết thực, hướng về cộng đồng; đặc biệt là đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng; trong đó kinh phí dành cho các hoạt động xã hội, tình nguyện là trên 700 triệu đồng do chính các đoàn viên, hội viên Bộ Công an đóng góp và hỗ trợ, với sự đồng hành của BIDV, Ban Quản lý dự án 7 - Bộ Giao thông vận tải, Ban Thanh niên Quân đội... cùng các cơ quan, tổ chức khác

Lê Hoàng
.
.