Đoàn công tác Bộ Công an kiểm tra tình hình khắc phục bão, lụt ở tỉnh Quảng Trị

Thứ Ba, 24/09/2013, 06:22
Ngày 23/9, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) Bộ Công an do Đại tá Đoàn Thanh Hiền, Chánh Văn phòng BCĐ làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị về công tác PCLB&TKCN trong bão số 8 vừa qua.

Làm việc với Đoàn công tác, Đại tá Nguyễn Văn Định, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết: Từ ngày 17/9 đến 19/9, ở Quảng Trị mưa to đến rất to trên diện rộng, nhiều địa phương bị ngập lụt và lũ quét nặng, trong đó huyện vùng cao Hướng Hóa bị lũ quét, ngập trên 1.500 hộ dân ở thị trấn Lao Bảo, các xã Tân Thành, Tân Long hai bên QL9 và các xã vùng Lìa.

Công an tỉnh Quảng Trị và Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ ứng cứu, di dời gần 3.000 hộ dân ra khỏi vùng bị ngập lụt, lũ quét và có nguy cơ sạt lở triền núi, triền sông, cửa biển đến nơi an toàn; đảm bảo ANTT, an toàn tài sản cho người dân.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công an huyện Hướng Hóa về tình hình bão lụt, hoạt động của lực lượng trong PCLB&TKCN; kiểm tra một số vùng trọng điểm lũ lụt.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chia buồn sâu sắc với gia đình đồng chí Hồ Xuân Nguyên, Trưởng Công an xã Thuận, đã hy sinh trong lúc cứu dân khỏi lũ dữ. Đoàn động viên gia đình vượt qua khó khăn, mất mát lớn; hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng.

Sau khi đồng chí Nguyên mất, mặc dù địa phương xã Thuận đang bị ngập lũ lớn, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa đã kịp có mặt tại gia đình, chia buồn, động viên và tổ chức tang lễ, đồng thời hỗ trợ gia đình đồng chí một số tiền nhằm giúp gia đình bớt đi một phần khó khăn.

Trong 16 năm liền công tác tại xã Thuận với các chức vụ Phó và Trưởng Công an xã, đồng chí Nguyên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo địa phương và nhân dân hết lòng tin yêu, nể phục

Thanh Bình
.
.