Tiếc thương Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh - Công an xã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

Thứ Tư, 11/11/2020, 19:38
Chiều 11/11, Đoàn công tác Báo CAND do Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã đến viếng Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh, Công an xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT.


Trước ban thờ Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh (tại gia đình ở thôn Hải Long, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), Đại tá Phạm Khải đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh đồng chí.

Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND thắp nén hương trước linh cữu Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh.
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam và lãnh đạo Công an tỉnh viếng đồng chí Nguyễn Tuấn Minh.
Đoàn Báo CAND kính viếng Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh.

Chia sẻ với đồng chí Tổng Biên tập Báo CAND, ông Nguyễn Văn Lệ, bố đẻ Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh cho biết, trước đây ông công tác tại Trại giam Nam Hà. Nhà có 2 cậu con trai, cả hai đều nối nghiệp của bố. Anh cả của Minh hiện là cán bộ Văn phòng điều tra Công an tỉnh Hà Nam, còn Minh là con trai út. Lập gia đình 4 năm nhưng vợ chồng Minh vẫn ở chung cùng bố mẹ.

Còn chưa hết bàng hoàng, bà Trần Thị Mai Liên, mẹ Thượng úy Minh đau đớn nói, đây là nỗi đau quá lớn đối với gia đình chúng tôi. Bà không thể ngờ rằng đứa con trai yêu của mình đã mãi mãi ra đi. Minh ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, với bao hoài bão ước mơ vẫn còn dang dở. Vừa sáng hôm qua, trước khi lên đơn vị công tác, Minh còn dặn mẹ nấu món ngon để chiều tối về ăn cơm cùng gia đình.

Đại tá Phạm Khải trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình đồng chí Nguyễn Tuấn Minh.

Chia sẻ nỗi đau với gia đình Thượng uý Minh, Đại tá Phạm Khải cho hay, thời bình, sự mất mát hy sinh của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an đều gây nỗi bất ngờ, tiếc thương to lớn. Đặc biệt, với trường hợp đồng chí Minh, anh mất đi khi tuổi đời còn quá trẻ; để lại người vợ cùng nỗi thiệt thòi chưa có chung với nhau một mụn con, đây càng là nỗi thương cảm, xót xa của các bậc sinh thành. 

Trao gửi gia đình đồng chí Minh số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng, Đại tá Phạm Khải mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống và hoàn toàn có quyền tự hào vì người con thân yêu của mình đã sống, xứng đáng với danh hiệu người chiến sĩ Công an vì nước quên thân, vì dân quên mình...

Ngay trong chiều 10/11, sau khi sự việc đau lòng xảy ra với Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã đề xuất và được lãnh đạo Bộ Công an ra quyết định thăng hàm từ Thượng uý lên Đại úy đối với đồng chí Nguyễn Tuấn Minh. Đại diện Công an tỉnh Hà Nam cũng cho biết, sẽ chính thức công bố quyết định thăng hàm cho Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh tại lễ truy điệu sáng mai (12/11). Đồng thời sẽ khẩn trương đề xuất chế độ chính sách đối với đồng chí Nguyễn Tuấn Minh theo quy định.

Thân nhân, gia quyến Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh vô cùng đau xót trước sự hy sinh của anh.

Sáng nay, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cùng các lãn đạo các đơn vị đã đến viếng bày tỏ sự cảm phục, tiếc thương vô hạn đối với đồng chí Nguyễn Tuấn Minh. Sự hy sinh của đồng chí đã thể hiện tinh thần, phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đại úy Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Đạo Lý, là lãnh đạo trực tiếp của Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh cho biết: Đồng đội vô cùng bất ngờ và đau xót trước sự ra đi đột ngột của Minh. Đồng chí đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ giải quyết một vụ gây mất ANTT tại địa bàn xã.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h15, ngày 10/11/2020, sau khi nhận được tin báo của quần chúng về việc tại xưởng may của anh Nguyễn Văn Hưng ở thôn Sàng, xã Đạo Lý xảy ra vụ xô xát giữa anh Hưng và một số đối tượng gồm: Nguyễn Văn Côn (SN 1979), Trần Quang Đoài (SN 1972) đều trú tại thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân và Phan Văn Thế  (SN 1978) trú tại thôn Trác Nội, xã Trần Hưng Đạo, huyện Lý Nhân. Công an xã Đạo Lý đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Lý Nhân, đồng thời cử Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh và đồng chí Công an viên Nguyễn Văn Huynh trực tiếp xuống hiện trường nắm tình hình, giải quyết vụ việc. 

Khi Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh xuống hiện trường, xác định nhóm đối tượng này sử dụng hung khí đánh nhau, gây mất ANTT tại địa bàn, Thượng úy Minh đã yêu cầu các đối tượng trên về trụ sở Công an xã làm việc để giải quyết  nhưng các đối tượng chống đối, không chấp hành. Trong đó, đối tượng Nguyễn Văn Côn còn hung hãn lao vào tấn công Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh, đấm liên tiếp vào vùng bụng, nách khiến Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh bị thương. 

Dù được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Lý Nhân, các y, bác sĩ tận tình cấp cứu, nhưng do bị thương quá nặng, đến khoảng 15h chiều cùng ngày, Thượng úy Nguyễn Tuấn Minh đã mất tại Bệnh viện huyện; do bị vỡ lá lách trái gây mất máu nhiều.

Tâm Phạm – Phương Thảo
.
.