Công an huyện Tuy Đức, Đắk Nông:

Để Tây Nguyên mãi yên vui

Thứ Bảy, 16/02/2013, 11:20
Là một trong bốn huyện của tỉnh Đắk Nông có tuyến biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia, trong những năm qua, lực lượng Công an huyện Tuy Đức đã thực hiện tốt quy chế phối hợp với 4 Đồn Biên phòng trên địa bàn huyện đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, đảm bảo ANTT trên tuyến biên giới, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, hòa hợp, giúp người dân hai bên khu vực biên giới ổn định phát triển sản xuất, giữ vững quan hệ tốt đẹp với tỉnh bạn Mondulkiri (Campuchia).

Với 42km đường biên giới tiếp giáp với huyện Ô Rang, tỉnh Mondulkiri, nơi có cửa khẩu quốc gia Bu Prăng, huyện Tuy Đức nằm ở vị trí nhạy cảm về chính trị, quốc phòng, an ninh. Do đó công tác phối hợp với lực lượng Biên phòng và Công an huyện Ô Rang, tỉnh Mondulkiri trong công tác tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác đấu tranh với các đối tượng tội phạm, giữ ổn định khu vực biên giới và công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền và đặc biệt là lực lượng Công an tập trung thực hiện.

Thượng tá Nguyễn Văn Tư, Trưởng Công an huyện Tuy Đức cho biết: “Xác định công tác bảo vệ an ninh trật tự tuyến biên giới là một trong những nhiệm vụ hàng đầu nên trong thời gian qua chúng tôi thường xuyên tổ chức tuần tra, nắm địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới trong những năm trở lại đây luôn được giữ vững”.

Báo CAND và Công an tỉnh Đắk Nông trao quà Tết cho đồng bào nghèo tại địa bàn biên giới Đắk Nông.

Bên cạnh đó, Công an huyện Tuy Đức còn chủ động phối hợp với các Đồn Biên phòng đóng trên địa bàn huyện đẩy mạnh các hoạt động tuần tra, Công an huyện Tuy Đức đã tham mưu với chính quyền địa phương phát động phong trào “Quần chúng tham gia tự chủ, tự quản đường biên, mốc giới và an ninh trật tự xóm, bản biên giới” với phương châm “Ở đâu có đường biên, mốc giới thì ở đó có quần chúng nhân dân tham gia quản lý, bảo vệ”.

Việc khảo sát, nắm chắc tình hình các hộ gia đình có đất canh tác, đất rừng được giao trong khu vực biên giới để vận động người dân bám rừng, bám rẫy sản xuất, kết hợp với bảo vệ đoạn đường biên, cột mốc cũng luôn được chú trọng. Thông qua đó, trong quá trình sản xuất, làm ăn, người dân luôn có ý thức chú ý theo dõi, báo cáo kịp thời các hiện tượng lạ xảy ra để có biện pháp xử lý hiệu quả. Trong năm 2012, phát hiện 5 trường hợp vi phạm quy chế biên giới, trong đó có 2 trường hợp đi vào khu vực biên giới không có giấy phép đã bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 này, lực lượng Công an và các lực lượng Biên phòng, Hải quan còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 24/24h ở khu vực biên giới, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với quyết tâm đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết an lành, đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Cùng với đó, công tác phối hợp với lực lượng Bảo vệ biên giới Campuchia cũng được Công an huyện Tuy Đức quan tâm, chú trọng, đồng thời tham mưu cho UBND huyện Tuy Đức hỗ trợ huyện Ô Rang các loại giống cây trồng, vật nuôi, giúp nhân dân huyện bạn phát triển sản xuất, góp phần giữ vững an ninh trật tự vùng biên giới và từng bước thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Thiếu tá Saram So Chiết, Trạm trưởng Trạm Bảo vệ biên giới Cửa khẩu Đắk Đam, Vương quốc Campuchia vui vẻ tâm sự: “Chúng tôi cùng với Bộ đội Biên phòng và Công an huyện Tuy Đức thường xuyên hợp tác, trao đổi thông tin với nhau trong việc giữ gìn an ninh biên giới, chính nhờ đó tuyến biên giới tiếp giáp với nước bạn mà Trạm chúng tôi quản lý luôn ổn định, không xảy ra điều gì phức tạp. Qua đây tôi cũng xin cảm ơn Bộ đội Biên phòng cũng như Công an nước các bạn rất nhiều!"

Minh Quỳnh - Minh Tín
.
.