Bắc Kạn đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân

Thứ Hai, 29/03/2021, 11:26
Những ngày qua, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Bắc Kạn đang tập trung quyết liệt thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD), cán bộ chiến sỹ chia ca làm việc bất kể ngày đêm , kể cả thứ 7, chủ nhật nhằm đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu đề ra. Phấn đấu mục tiêu đến ngày 1/7/2021 cùng với cả nước sẽ cấp mới 50 triệu thẻ CCCD gắn chip điện tử cho người dân.

Tại các điểm cấp CCCD, người dân đến làm thủ tục rất đông nhưng các cán bộ, chiến sỹ làm việc hết sức khẩn trương, nhiệt tình và trách nhiệm. Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, các tổ công tác lưu động trực tiếp đến các xã, phường để thực hiện các thủ tục cấp CCCD. 

Lãnh đạo các đơn vị đã tăng cường cán bộ, chiến sỹ, trang bị vật chất cho các tổ lưu động, phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý nhanh gọn các thủ tục, hồ sơ của công dân. Đồng thời đã bố trí các tổ cấp CCCD xuyên suốt  24/24 giờ, được chia thành 3 ca theo các khung giờ nhất định.

Công an Thành phố Bắc Kạn cấp CCCD cho người dân trên địa bàn bất kể ngày, đêm và cả thứ 7, chủ nhật

Thực hiện nguyên tắc “Nơi nào đông người, dễ làm trước, nơi nào ít người, khó làm sau; ban ngày làm xa, ban đêm làm gần”, thời gian qua, công tác cấp CCCD được công an tỉnh Bắc Kạn triển khai thực hiện với nhiều hình thức phù hợp tình hình thực tế của địa phương, nhất là việc bố trí các tổ lưu động để cấp căn cước cho công dân, đặc biệt là cho học sinh các trường. Đối với những trường hợp gia đình chính sách, người già yếu, người khuyết tật đã được tổ lưu động đến tận nhà thực hiện cấp thẻ CCCD. 

Công an các địa phương đã chủ động bố trí thời gian phù hợp, không để người dân chờ đợi quá lâu. Nhằm kịp thời biểu dương, động viên cán bộ chiến sỹ công an các đơn vị địa phương thực hiện việc cấp CCCD, lãnh đạo công an tỉnh đã đến kiểm tra, động viên tại các tổ lưu động cấp CCCD trên địa bàn toàn tỉnh, sẻ chia với những khó khăn, vất vả của cán bộ chiến sỹ tham gia cấp CCCD, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế và phát huy những sáng kiến để nâng cao hơn nữa hiệu quả việc cấp CCCD.

Đến ngày 28/3/2021, tỉnh Bắc Kạn đã thu nhận được 87.245  hồ sơ cấp CCCD. Trong đó huyện Pác Nặm là đơn vị dẫn đầu với 13.786 hồ sơ. Tuy vẫn còn những khó khăn nhất định nên mỗi ngày cán bộ, chiến sỹ phải làm việc từ 15 tiếng đồng hồ trở lên. Nhưng với trách nhiệm của một người chiến sỹ Công an, họ vẫn luôn giữ được sự nhiệt huyết, tận tình, niềm nở với phương châm “ Làm hết việc chứ không hết giờ, còn nhân dân còn phục vụ”.

Ngọc Ánh - Nam Phong
.
.