Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang:

Đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, bảo đảm tốt TTATGT

Thứ Hai, 18/02/2013, 23:57
Ngày 18/2, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí Thứ trưởng: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Trung tướng Lê Quý Vương, Trung tướng Tô Lâm, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Trung tướng Bùi Quang Bền và Trung tướng Trần Việt Tân cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội và Chính phủ về công tác đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, mở đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ và các lễ hội đầu năm ở các địa phương.

Công an các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an; đồng loạt ra quân, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; đấu tranh, ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán, tàng trữ pháo trái phép; đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội (TTATXH). Do vậy, tình hình ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ được đảm bảo tốt; các mục tiêu trọng điểm, các điểm bắn pháo hoa, nơi vui chơi công cộng; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm, chúc Tết được bảo vệ tuyệt đối an toàn; phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương những kết quả, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANTT, giữ gìn TTATXH của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) đã đạt được trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ vừa qua. Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ trong thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương cần phát huy những kết quả đã đạt được; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và các mệnh lệnh, kế hoạch công tác của lãnh đạo Bộ đã đề ra trong việc đảm bảo ANTT sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ và các lễ hội đầu năm 2013.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Việt Hưng.

Tăng cường công tác nắm tình hình, nắm chắc diễn biến, hoạt động của các loại tội phạm; đấu tranh ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và tội phạm. Tiếp tục triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đẩy mạnh đấu tranh, trấn áp quyết liệt các loại tội phạm, các đối tượng trọng điểm về hình sự, ma túy, kinh tế và các loại tội phạm khác, trong đó, chú ý các băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp, tội phạm chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tội phạm cướp giật trong các lễ hội và trên các tuyến giao thông.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh gần đây, Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ đã có các Công điện chỉ đạo, yêu cầu tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT). Công an các đơn vị, địa phương cần bám sát, triển khai thực hiện kiên quyết, nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về bảo đảm TTATGT đã nêu trong các Công điện. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Xây dựng phương án, kế hoạch và bố trí lực lượng ứng trực, tuần tra lưu động tại các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, khu vực chợ hoa, lễ hội đầu Xuân đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong các lễ hội Xuân.

Tiếp tục chỉ đạo tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động đang thực hiện trong lực lượng CAND; đề xuất khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ ANTT trước trong và sau Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí trong lực lượng CAND cần tăng cường công tác tuyên truyền; kịp thời có các tin bài cổ vũ, động viên các gương người tốt, việc tốt tham gia bảo vệ ANTT trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tạo sự chuyển biến tích cực về TTATXH, đảm bảo ANTT trên các địa bàn góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Công an trong năm 2013…

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung lực lượng đấu tranh, ngăn chặn việc sản xuất, nhập lậu, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ pháo trái phép; xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép; tình trạng đốt pháo nổ đã giảm hẳn.

Bên cạnh đó, đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân; tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

V.H.

Việt Hưng
.
.