Đảm bảo an toàn cho Festival Trà Thái Nguyên 2013

Thứ Tư, 13/11/2013, 13:01
Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 đã khép lại với sự thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước. Góp phần vào sự thành công của sự kiện này có sự nỗ lực rất lớn của lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên.

Diễn ra trong 3 ngày, từ 9 đến 11/11, Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 với chủ đề: ‘Trà Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu, chắp cánh bay xa” đã thu hút đông đảo du khách tham dự. Một không khí tưng bừng náo nhiệt lan tỏa khắp các địa phương, người dân xứ chè hồ hởi chào đón sự kiện có ý nghĩa lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa, du lịch diễn ra trên địa bàn.

Tham dự Festival trà năm nay, có các đoàn trà đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm trà và nhập khẩu trà của Việt Nam như: Trung Quốc,  Ấn Độ, Nhật Bản, Srilanka, Lào, CamPuChia…Gần 30 đoàn từ các tỉnh có thế mạnh về cây chè; các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè trong cả nước, hơn 50 làng chè nổi tiếng và trên 20 doanh nghiệp chè tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên...

Hoà chung với không khí của lễ hội, hàng nghìn bộ cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an trong tỉnh đã được huy động thường trực chiến đấu và bám trụ tại các điểm, chốt, địa bàn trọng điểm làm nhiệm vụ đảm bảo an ANTT.

Lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên làm nhiệm vụ tại lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên năm 2013.

Ngoài kế hoạch đảm bảo ANTT của Lễ khai mạc, bế mạc, Công an tỉnh Thái Nguyên còn xây dựng kế hoạch và triển khai phương án cụ thể bảo vệ cho từng chương trình hoạt động của tuần lễ Festival. Lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên – Việt Nam lần thứ 2, năm 2013 diễn ra tại Đập phụ số 3, xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân, TP. Thái Nguyên.

Xác định đây là hoạt động quan trọng của liên hoan trà, Giám đốc Công an tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với các lực lượng quân đội, thanh tra giao thông, kiểm lâm, Công an xã, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố được bố trí ở 29 tổ, chốt làm nhiệm vụ chốt chặn, phân luồng, hướng dẫn giao thông, không để xảy ra ùn tắc, kiểm soát, giám sát an ninh tại các cổng ra vào, phòng chống tội phạm trộm cắp, gây rối trật tự, phòng chống cháy nổ.

Hơn 20 hoạt động trong dịp Festival Trà diễn ra trên nhiều địa điểm và thu hút đông đảo du khách tham dự, do đó việc phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT, phòng chống trộm cắp, móc túi đã được lực lượng Công an triển khai, thành lập các chốt, thường trực trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động. Tại các khu vực tiếp đón đại biểu, du khách đến với Festival Trà cũng được Công an tỉnh Thái Nguyên bố trí lực lượng kiểm tra, giám sát.

Do có phương án cụ thể, chi tiết và được triển khai một cách đồng bộ, thống nhất nên trong suốt quá trình Festival trà đã không để xảy ra ùn tắc, mất ANTT, không để xảy ra cháy nổ, một số đối tượng có ý định lợi dụng sự tập trung đông người để trộm cắp đã nhanh chóng bị phát hiện, bắt giữ.

Có thể nói, sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Thái Nguyên tham gia phương án bảo vệ đã làm nên một Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, năm 2013 thành công tốt đẹp, góp phần làm nổi bật vai trò của các sản phẩm trà, công sức cũng như sự vất vả của người trồng chè ở Thái Nguyên, mở rộng quảng bá, kết nối giữa doanh nghiệp - người sản xuất- người tiêu dùng. Để từ đó hương Chè xứ Thái sẽ ngày một “bay xa”xứng tầm với thương hiệu "Đệ nhất Danh Trà" 

Danh Quốc
.
.