Cụm thi đua số 3 Bộ Công an tổ chức tổng kết phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2014

Thứ Tư, 12/11/2014, 14:50
Ngày 11/11, tại Công an tỉnh Lào Cai (đơn vị cụm trưởng), Cụm thi đua số 3 Bộ Công an gồm 7 tỉnh biên giới phía Bắc: Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang tổ chức tổng kết phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2014. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND; Thiếu tướng Đặng Thái Giáp, Cục trưởng Cục X15 Bộ Công an; lãnh đạo và đại diện các phòng chức năng Công an 7 tỉnh trong cụm.

Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014, Công an các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 3 đã sớm triển khai ký kết giao ước thi đua với khẩu hiệu hành động: “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” tập trung thực hiện tốt 3 công tác trọng tâm. Qua đó, trong năm 2014, tình hình ANCT trên địa bàn các tỉnh được giữ vững ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp nghiêm trọng, đột xuất bất ngờ; an ninh trên các lĩnh vực có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, an ninh tôn giáo và an ninh nông thôn...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trung tướng Bùi Bá Định đã biểu dương kết quả thành tích trong phong trào thi đua Vì ANTQ của Công an 7 tỉnh trong năm 2014 và yêu cầu các đơn vị có nhiều hình thức sáng tạo, tập trung vào giải quyết các mặt còn tồn tại; tích cực xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch vững mạnh, tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Tại hội nghị này, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những ưu điểm cũng như tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện. Đồng thời, tiến hành bình xét, suy tôn các danh hiệu thi đua đối với Công an các tỉnh trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2014. Công an tỉnh Lào Cai cũng đã tiến hành bàn giao đơn vị cụm trưởng năm 2015 cho Công an tỉnh Điện Biên.

Trước đó, đại diện lãnh đạo Tổng cục XDLL CAND, Cục Công tác chính trị - Bộ Công an, lãnh đạo Công an 7 tỉnh biên giới phía Bắc và lãnh đạo các đơn vị của Công an 7 tỉnh đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ CAND qua các thời kỳ tại Nghĩa trang liệt sỹ - thành phố Lào Cai. Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công an huyện Bát Xát.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã đến xã Bản Qua, huyện Bát Xát dự lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Lò Cao Phấu, nguyên cán bộ Công huyện Bát Xát. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua, cùng với lực lượng CAND cả nước, Công an tỉnh Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho CBCS, đặc biệt là với các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ CAND và cán bộ CAND là người dân tộc thiểu số công tác ở vùng cao, biên giới. Số tiền xây dựng nhà trên 100 triệu đồng, trong đó Quĩ phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo của Bộ Công an hỗ trợ 70 triệu đồng; Công an tỉnh Lào Cai 10 triệu đồng; Công an huyện Bát Xát 10 triệu đồng và gia đình cùng góp sức đóng góp

Trung Hiếu
.
.