Công an viên Nguyễn Văn Tín không chủ động nổ súng

Thứ Sáu, 26/02/2010, 14:31
21h30' ngày 15/2/2010 (tối mùng 2 Tết Canh Dần), tổ tuần tra xã Thuận Giao, huyện Thuận An gồm 8 người  trong đó có Nguyễn Văn Tín - Công an viên thường trực làm tổ trưởng và lực lượng dân quân xã cùng lực lượng dân phòng xã được lệnh tổ chức tuần tra địa bàn...

Lúc 21h50', phát hiện tại nhà trọ của chị Trần Thị Âu, 31 tuổi, cư ngụ tại địa chỉ T13/15 ấp Bình Thuận 2, xã Thuận Giao có một sòng bài đang đánh bạc dưới hình thức "binh Ấn Độ", ăn thua bằng tiền mặt. Có khoảng 5 - 6 con bạc đang ngồi đánh và trên 10 con bạc chơi ké.

Khi lực lượng tuần tra áp sát chiếu bạc, Công an viên Nguyễn Văn Tín rút súng bắn một phát chỉ thiên để thị uy. Nghe tiếng súng, các con bạc bỏ chạy tán loạn ra phía cửa làm 2 con bạc là Nguyễn Thị Ngọt (34 tuổi, quê tại ấp Bình An 2, xã An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) và Trần Thị Kim Hồng (35 tuổi, quê tại ấp Phú Hòa, xã Phú Thành B, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) bị thương.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Thuận An đã có mặt tại hiện trường, tổ chức đưa chị Ngọt, chị Hồng đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh. Khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 2 vỏ đạn K54; 980.000 đồng; 51 lá bài và 2 chiếu nilông.

Ngày 24/2/2010, làm việc với chúng tôi, Thượng tá Hồ Quang Thành - Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện khẳng định: Đến nay, sức khỏe của chị Hồng và chị Ngọt đã hồi phục. Công an huyện đã kết hợp với Công an xã Thuận Giao tổ chức đến bệnh viện thăm hỏi, hỗ trợ trên 30 triệu đồng chữa bệnh cho 2 chị.

Qua xác minh, lấy lời khai của các nhân chứng và những người có liên quan, những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận An chưa có bất cứ một chứng cứ nào khẳng định Công an viên Nguyễn Văn Tín chủ động nổ súng. Nguyên nhân phát nổ là do khi nghe tiếng súng ban đầu, các con bạc sợ hãi bỏ chạy nhào ra phía cửa xô đè lên người anh Tín làm súng bị cướp cò.

Dù sao, đây cũng là một vụ việc đáng tiếc đã xảy ra và là bài học cho CBCS Công an khi sử dụng súng quân dụng thực thi nhiệm vụ

Ngọc Ánh
.
.