Công an tỉnh Thái Nguyên phát động “Tết trồng cây"

Thứ Sáu, 26/02/2021, 16:09
Hưởng ứng “Tết trồng cây- Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, sáng 26/2, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu năm 2021. 

Tại buổi lễ, Đại tá Bùi Đức Hải-Giám đốc Công an tỉnh đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ tham gia trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh tại cơ quan, đơn vị, nhất là tại các đơn vị có trụ sở độc lập; tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và quần chúng nhân dân tích cực tham gia trồng và bảo vệ cây xanh tại địa bàn dân cư. Sau lễ phát động, các đại biểu đã tiến hành trồng cây xanh tại khuôn viên trụ sở Công an tỉnh. 

Công an tỉnh đã phát động Tết trồng cây Xuân Tân Sửu năm 2021

Đây là những giống cây đã được lựa chọn kỹ càng, phù hợp với điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đảm bảo sinh trưởng và phát triển tốt. Hoạt động trồng cây đầu năm là thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ cách đây 61 năm nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 1960, từ đó, “Tết trồng cây” đã trở thành nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Trước đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thái Nguyên tổ chức phát động “Tết trồng cây” xã Tức Tranh, huyện Phú Lương. Tham dự chương trình có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Vui - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Vũ Đức Hảo – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đại diện chính quyền địa phương và đoàn viên, thanh niên các đơn vị. Tại chương trình, đoàn đã trồng 2.000 cây xanh cho 3 hộ gia đình và tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó xã Tức Tranh, huyện Phú Lương.

Thông qua những hoạt động này đã góp phần thực hiện thắng lợi Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong 5 năm tới, cả nước trồng được 1 tỷ cây xanh; tạo dựng cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, tạo động lực, khí thế mới cho mỗi cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Triệu Huấn
.
.