Công an tỉnh Quảng Ninh: Chủ động các biện pháp phòng chống bão số 3

Thứ Ba, 16/09/2014, 20:42
Công an các địa bàn trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh như Công an TP Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Quảng Yên, Hải Hà, Móng Cái đã tập trung lực lượng ứng trực 24/24h để xử lý các tình huống xảy ra khi cơn bão đổ bộ vào Quảng Ninh cũng như giúp dân khắc phục hậu quả do bão.

Theo tin chúng tôi mới cập nhật vào lúc 15h ngày 16/9, tại TP Hạ Long đã bắt đầu có mưa và gió. Cây cối ven bờ biển đã bắt đầu nghiêng ngả, tuy nhiên chưa có trường hợp cây đổ hoặc ách tắc giao thông nào. Đến 15h chiều nay, Quảng Ninh đã có mưa trên diện rộng. Đặc biệt, tại huyện đảo Cô Tô mưa đã bắt đầu lớn, gió mạnh.

15h ngày 16/9, tại TP Hạ Long đã có mưa và gió. (Ảnh Nguyễn Khánh).

Để chủ động phòng chống bão số 3 và phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh trong việc ứng phó với bão, cứu hộ, cứu nạn, Công  an các địa bàn trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh như Công an TP Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Cô Tô, Quảng Yên, Hải Hà, Móng Cái đã tập trung lực lượng ứng trực 24/24h để xử lý các tình huống xảy ra khi cơn bão đổ bộ vào Quảng Ninh cũng như giúp dân khắc phục hậu quả do bão. Lực lượng Công an đã giúp dân sơ tán đến nơi tránh trú an toàn, đồng thời giúp dân sinh sống và nuôi trồng ở các lồng bè ngoài Vịnh Hạ Long đưa vào đất liền. Công an huyện Vân Đồn, Cô Tô giúp dân nuôi trồng hải sản như tu hài, hàu, ngao....ngoài biển vào nơi trú ẩn an toàn. Đặc biệt, đến 17h chiều nay, tất cả người già, trẻ em, người lớn và các phương tiện nuôi hải sản bằng mọi giá phải đưa vào đất liền.

 Thực hiện công điện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát đường thuỷ, UBND tỉnh Quảng Ninh và Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh về các biện pháp đối phó với cơn bão KALMAEGI, từ sáng ngày 15/9 đến chiều 16/9, Phòng Cảnh sát đường thủy đã huy động tối đa phương tiện, lực lượng triển khai công tác phòng, chống bão KALMAEGI.

Sáng 16/9, CSGT đường thủy Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đi vận động các phương tiện thủy vào bờ tránh bão (ảnh Nguyễn Thìn).

Với phương châm 4 tại chỗ (phương tiện tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ và chỉ huy tại chỗ), đơn vị đã triển khai 5 tổ công tác đến các địa bàn trọng yếu, phối hợp với Công an các địa phương và lực lượng chức năng như: Cảng vụ đường thuỷ nội địa, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, Chi cục Khai thác & Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Ban quản lý vịnh Hạ Long. .v. v. phát tờ rơi tuyên truyền về các điểm tránh trú bão cho 250 chủ phương tiện, thuyền trưởng hoạt động trên tuyến đường thủy. Vận động, yêu cầu các chủ phương tiện, thuyền trưởng, các hộ nuôi trồng thủy đưa ngay phương tiện, lồng bè vào nơi tránh, trú bão an toàn.

Đến 7h ngày 16/9 tất cả các phương tiện vận chuyển khách du lịch trên địa bàn thành phố Hạ Long và phương tiện vận chuyển khách tuyến cố định; 249 tàu đánh cá tuyến khơi, 8.482 phương tiện khai thác đánh bắt thủy sản có công suất dưới 90CV đã vào các điểm  tránh trú bão trên địa bàn tỉnh.

Bộ chi huy quân sự tỉnh Quảng Ninh cũng đã chuẩn bị 3 xuồng, 2 tàu, 6 xe thiết giáp, 4 ô tô sãn sàng phối hợp tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trong bão

Nguyễn Thìn
.
.